Tin mới

Bị đóng thùng trên máy bay, 50 con cá sấu cắn xé lẫn nhau

Thứ bảy, 05/05/2018, 20:19 (GMT+7)

Các quan chức hải quan tại sân bay Heathrow - Anh vừa tịch thu 5 chiếc hộp đựng 50 con cá sấu còn sống được gửi đến một trang trại ở hạt Cambridgeshire.

Các quan chức hải quan tại sân bay Heathrow - Anh vừa tịch thu 5 chiếc hộp đựng 50 con cá sấu còn sống được gửi đến một trang trại ở hạt Cambridgeshire.

Tờ Telegraph đưa tin vì bị nhét trong những chiếc hộp quá nhỏ nên những con cá sấu đã cắn xé lẫn nhau để giành chỗ nằm. Mỗi chiếc hộp chỉ đủ chỗ cho 4 con nhưng lại có tới 10 con cá sấu dài 30 cm chen chúc bên trong.

Được biết, các nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật tình cờ phát hiện số cá sấu trên vào ngày 27-4 trong cuộc kiểm tra định kỳ các loại hàng hóa. Trước đó, 50 con cá sấu đóng thùng được gửi đi bằng đường hàng không từ Malaysia.

Tờ Telegraph dẫn lời các quan chức cho biết số hàng đặc biệt trên không được đóng gói theo quy định và đã báo cáo sự việc cho các chuyên viên của Công ước về Buôn bán quốc tế Các loài Động vật, thực vật hoang dã, nguy cấp (CITES).

Bị đóng thùng trên máy bay, 50 con cá sấu cắn xé lẫn nhau - Ảnh 1.

10 con cá sấu chen chúc trong chiếc hộp nhỏ. Ảnh: Home Office

Bị đóng thùng trên máy bay, 50 con cá sấu cắn xé lẫn nhau - Ảnh 2.

Mỗi con dài tới 30 cm. Ảnh: Home Office

Ngoài ra, một con cá sấu đã chết trong khi vận chuyển còn những con khác sẽ bị đưa đến nơi ở mới. Ban đầu chúng được gửi đi để nuôi lấy thịt tại một trang trại ở hạt Cambridgeshire.

Ông Grant Miller, người đứng đầu nhóm CITES tại Heathrow, nói: "Việc loài bò sát bị vận chuyển như thế này là điều không thể chấp nhận. Những con cá sấu đã bắt đầu cắn xé lẫn nhau trong chuyến bay vì không gian quá chật hẹp. Chúng tôi sẽ tịch thu bất cứ thứ gì trái với quy định của CITES nên sự kiện này sẽ là một lời cảnh báo đối với ai muốn vận chuyển động vật hoang dã trong điều kiện như trên".

(Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news