Tin mới

Bi hài chuyện quý ông, quý bà học đòi theo “dê chúa” để hồi xuân

Thứ sáu, 10/04/2015, 16:44 (GMT+7)

Từ lâu, dân gian cho rằng một số bộ phận trong cơ thể con dê là “thần dược" giúp hồi xuân. Chính vì điều này mà có không ít những câu chuyện cười ra nước mắt.

Từ lâu, dân gian cho rằng một số bộ phận trong cơ thể con dê là “thần dược" giúp hồi xuân. Chính vì điều này mà có không ít những câu chuyện cười ra nước mắt.

Người đời có câu “cuối năm ăn chó, đầu năm ăn dê” để lấy may. Và cũng từ lâu, dân gian cho rằng một số bộ phận trong cơ thể con dê là “thần dược”, giúp quý ông, quý bà nhanh chóng hồi xuân. Những ngày đầu năm Ất Mùi, nhiều người rộ lên việc săn tìm các bộ phận dê và thức ăn dê để nuôi tham vọng “cải lão hoàn đồng”, có bản lĩnh được như “dê chúa”. Đằng sau trào lưu này, không ít câu chuyện cười ra nước mắt.

“Về hưu” vì tự tay “bốc thuốc”

Trong một lần ngồi uống trà ở quán nước cạnh bệnh viện Việt Đức tôi nghe được câu chuyện “đau lòng” của người phụ nữ ngồi bên cạnh tên là Hương, ở Ba Đình, Hà Nội. Năm nay bà Hương cũng ngoài 50 tuổi, dáng người dong dỏng, đôi mắt u sầu đang chia sẻ với người bạn của mình về tấm bi kịch “chăn gối” của vợ chồng bà. Theo đó, trong chuyến công tác ở SaPa (Lào Cai) cuối năm ngoái, khi về  bà mang theo một túi lá dương dâm hoắc (đây là lá cây mà người nuôi dê thường cho “dê chúa” ăn trong mùa sinh sản-PV) với kỳ vọng nhanh chóng “cải tử hoàn đồng” cho đức ông chồng của mình. “Gái có công chồng chẳng phụ”, chồng bà Hương cứ thế ngoan ngoãn uống theo liều lượng do vợ mình bốc sắc. Thời gian đầu “ông uống bà vui”, ở cái tuổi trên U50 mà độ sung của họ chẳng kém so với cái thời vợ chồng mới cưới.

Không ngờ, “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, khi gói thuốc chưa vơi hết thì chồng bà Hương bắt đầu có triệu chứng “tuột dốc không phanh”. Ban đầu chồng bà từ chỗ như “chiến mã” lâu ngày bị kìm nén, nhưng chỉ hai tháng sau, ông trở nên suy kiệt, cơ thể rệu rã. Đến nay, vợ chồng bà đã đổ cả đống tiền để lo thuốc thang tẩm bổ đủ kiểu, chạy chữa nhiều nơi  nhưng  không tiến triển gì.

Cũng kể từ đó, đời sống vợ chồng bà Hương lâm vào khủng hoảng, chồng bà càng lúc càng tự ti. Hễ nói chuyện gì có đề cập đến vấn đề tình cảm là sinh ra nóng giận vô cớ, cáu bẳn với vợ. Trong dòng nước mắt, bà Hương than thở với bạn mình rằng, thật chẳng có cái dại nào bằng, tiền mất, tật mang.

thịt dê, hồi xuân, pín dê, thần dược, công dụng của thịt dê, y học, cường dương, yếu sinh lý

Thói quen ăn món chế biến từ dê được các quý ông ưa thích.

Câu chuyện của bà Hương khiến ai nghe cũng cười ra nước mắt nhưng thực tế đây không phải là trường hợp duy nhất do lạm dụng những “thần dược” ngâm theo kiểu truyền thống mà sinh ra bệnh.

Đưa câu chuyện của bà Hương, chia sẻ với nhiều bác sỹ nam khoa thì được biết, tình trạng nhiều người đổ bệnh vì lạm dụng quá nhiều việc ăn, uống theo kiểu truyền miệng trong dân gian vẫn thường xảy ra. Mặc dù lá cây “dâm dương hoắc” được sử dụng để ngâm rượu và có Công dụng bổ dương, kích thích chuyện chăn gối của nam và nữ, nhưng việc dùng nó không thể tùy tiện. Bản chất của lá “dâm dương hoắc” là một vị thuốc nên cần thiết phải có những hiểu biết nhất định trong khi sử dụng. Trường hợp chồng bà Hương có thể do sử dụng “quá công suất” nên đã lâm vào tình trạng “nghỉ hưu” trước tuổi.

Đến săn lùng mua pín dê được... pín lợn

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng dùng các bộ phận của con dê để bồi bổ sức khỏe như cà dê, ngọc dương nguyên bộ, dâm dương hoắc đang sốt sình sịch. Nhiều người còn cho rằng, năm nay là năm con dê nên ăn thịt dê càng nhiều càng tốt.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm hiện tại lá dâm dương hoắc “leo thang” đến chóng mặt. Từ vài chục nghìn đồng 1kg, nay có nơi bán loại lá “sung dược” lên đến tiền triệu và còn hơn thế nữa. Không chỉ đơn thuần bán dưới dạng lá khô, dân buôn dược liệu còn chào bán dâm dương hoắc dưới dạng cao, ngâm rượu, bột, cao đơn hoàn tán... Vì sốt, nên từ đây xảy ra nhiều chuyện bi hài.

Những lời mời chào nhan nhản trên mạng kiểu: "Quý ông đang trục trặc về sinh lý, quý ông bị suy giảm ham muốn tình dục, quý ông lạnh nhạt chuyện chăn gối, chị em suy giảm chuyện ấy và muốn tăng cường khả năng phòng the, quý ông muốn cải thiện chức năng sinh lý cũng như đem lại hạnh phúc cho gia đình hay muốn có những phút giây thăng hoa trong tình yêu hãy dùng dâm dương hoắc” đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Hay như công thức chế biến các bộ phận dê làm sao khi ăn vào đạt hiệu quả cao nhất.

Pín dê hiện đang được làm giả nhiều nhất trên thị trường.

Đơn cử như anh Bình ở Đống Đa, viết trên Facebook của mình với bạn bè về bữa tiệc dê “mồng một”. Và theo anh Bình, ăn ngọc dương hầm thuốc bắc có tác dụng bổ dương, kiện trì ích vị, thích hợp với quý ông khi bị đau lưng, liệt dương, đầu gối yếu mỏi, thận hư...

Không riêng gì anh Bình, hiện nay nhiều thông tin trên mạng đều tung hô khả năng kỳ diệu của ngọc dương hầm. Một bài thuốc của dược sỹ tên là Nguyễn Xuân T., Phó Chủ tịch hội Đông y của tỉnh miền Trung đã công khai hướng dẫn cách chế biến ngọc dương.

Tìm hiểu tại một số nhà hàng chuyên bán thịt dê núi trên địa bàn Hà Nội được biết, năm nay, thực khách đến quán thưởng thức món dê rất đông. Lượng người đặt cà dê, ngọc dương tăng nhưng không tìm được nguồn cung để đáp ứng đủ nên không ít nhà hàng có lúc phải từ chối cung cấp. Cũng chính vì nhu cầu cao nên vì hám lợi và câu khách, nhiều chủ quán dê lấy thịt con này con nọ trà trộn cho là thịt dê.

 

Theo ông Ngọc Toán chủ một cửa hàng thịt dê ở Từ Liêm, Hà Nội thì một bộ ngẩu pín dê đến vài triệu đồng. Hám lợi, một số chủ quán mua pín lợn vài trăm ngàn đồng về bán, đánh lừa thực khách.

 

“Thử nghĩ, trong một đàn dê mấy chục con chỉ có 1 đến 2 con dê đực thì lấy đâu ra pín mà quán nào cũng bán, bao nhiêu cũng có được. Hay như món nầm dê nướng nhưng thực chất là nầm heo” – ông Toán cho biết.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Thầy thuốc nhân dân Trần Quốc Bình cho rằng: “Bản thân lá dâm dương hoắc và các bộ phận của dê như ngọc dương, cà dương có tính năng giúp tăng “bản lĩnh đàn ông”. Tuy nhiên, không đến mức như lời đồn đại. Cà dê ăn rất tốt, lá “dâm dương hoắc” cũng dùng tốt cho người thận yếu nhằm bổ dương. Nhưng trong cách dùng cần thiết phải đúng cách để làm tăng tính hiệu quả. Thông thường, người ta dùng kèm với các vị thuốc bắc. Do đó, tốt nhất là cần sự tư vấn của bác sỹ đông y để có phương pháp tốt nhất.

Công dụng của thịt dê trong y học

Theo đông y, thịt dê tính ôn, vị ngọt, đi vào tỳ kinh, vị kinh, tâm kinh, thận kinh, có công năng bổ tỳ vị, ôn kinh bổ huyết, ôn thận tráng dương. Nó là thức ăn bổ dưỡng và điều trị được bệnh, có tác hợp nguyên dương, bổ tinh huyết, điều trị phế hư, ích lao tổn, rất thích hợp đối với những người bị các chứng bệnh như: Hư lao gầy còm, ốm yếu, bị băng lậu, mất máu nhiều, bị ho suyễn lâu ngày, kinh nguyệt ít, không có thai, bị liệt dương, xuất tinh sớm, bị đau bụng do bị sa một tạng nào đó trong bụng…

Theo Như Hải/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news