Tin mới

Bị lên án vì cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia, giáo viên chủ nhiệm xấu hổ tự nhận sai

Thứ ba, 09/03/2021, 11:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một đoạn clip các em học sinh lớp 9 tại Thanh Hóa uống bia dưới sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm, cô giáo trong sự việc này đã lên tiếng.

Cách đây không lâu, dân mạng đã lan truyền một đoạn clip một nhóm các em học sinh lớp 9 đến Chúc Tết nhà cô giáo và sử dụng bia rượu. Dù còn nhỏ tuổi nhưng những em học sinh này dùng hàng loạt các "thuật ngữ" chỉ dành cho dân nhậu thứ thiệt. Hành vi sử dụng rượu bia này đã khiến dư luận vô cùng bức xúc vì các em mới chỉ đang trong độ tuổi vị thành niên. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Đáng chú ý, người quay lại clip này chính là cô giáo chủ nhiệm. Không những không ngăn cản, cô giáo này còn cổ vũ cho đám học trò nâng ly. Sau đó, cô giáo ngồi bên cạnh thậm chí còn tuyên bố: "Bay mua mấy bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". 

Theo thông tin từ Báo Đất Việt, các học sinh trong lớp là học sinh lớp 9, trường THCS Ngư Lộc. Địa điểm xảy ra là tại nhà cô giáo Nguyễn Thị Xuyến (giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6) và thời gian xảy ra sự việc là sau Tết Nguyên đán.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Clip trên được đăng tải trên chính trang Facebook cá nhân của nữ giáo viên tên Xuyến. Sau khi nhận được nhiều bình luận với thái độ phản đối, bất bình của Cộng đồng mạng, cô giáo đã gỡ bỏ clip. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp chia sẻ, tải clip về, tiếp tục đăng tải với thái độ bất bình, phản đối hành vi cổ vũ học sinh uống bia của cô giáo.

Cô giáo lên tiếng xin lỗi, cảm thấy xấu hổ vì hành động

Liên quan đến sự việc này, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến,  giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã lên tiếng xin lỗi. 

Hình ảnh một em học sinh cầm bia đến chúc cô giáo. Ảnh chụp từ clip
Hình ảnh một em học sinh cầm bia đến chúc cô giáo. Ảnh chụp từ clip

Cụ thể, trong một livestream trên MXH, cô giáo Xuyến khẳng định: “Ở đoạn clip đó chính là cô trò chúng tôi. Người chúc bia với học sinh chính là tôi đây ạ, chính là hình ảnh của tôi. Tôi nhận lỗi… Tôi cảm thấy rất buồn, cảm thấy xấu hổ với cộng đồng mạng, và với tỉnh Thanh Hóa vì tự nhiên có cô giáo gây ồn ào, gây ảnh hưởng tới ngành giáo dục của H.Hậu Lộc nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Trước diễn đàn này, tôi xin được xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quê hương Ngư Lộc, quê hương Hậu Lộc…”.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Dù vậy, cô giáo lại cho rằng chuyện các em học sinh uống bia chỉ là "chuyện nhỏ". Theo cô giáo tường thuật lại thì chỉ có 21 học sinh với 8 lon bia Hà Nội, chỉ có 10 - 12 độ nên "không thể làm các em say được". 

"Đến giờ phút này chưa có phụ huynh nào nói cô đầu độc các em, cô xúi giục các em hay là cô ép buộc các em uống… Khi công an mời ra, tôi đã nhận lỗi rồi. Nếu cơ quan chức năng xử phạt hành chính tôi thì tôi sẽ chịu trách nhiệm, và nếu xử phạt hành chính cả học sinh thì tôi sẽ nộp phạt thay cho học sinh”, cô Xuyến thanh minh. 

Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, tạo ra sự bức xúc rất lớn. Ảnh chụp màn hình
Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, tạo ra sự bức xúc rất lớn. Ảnh chụp màn hình

Theo Thanh Niên, lãnh đạo Công an huyện Hậu Lộc, địa bàn xảy ra vụ việc cho biết đơn vị đã xem xét và không thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự. Công an huyện đã giao lại cho Công an xã Ngư Lộc thụ lý và giải quyết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news