Tin mới

Bí mật gây sốc đằng sau phần thưởng Tết "nghỉ 1 năm có lương" cho nhân viên

Thứ tư, 02/01/2019, 11:46 (GMT+7)

Một công ty bất ngờ thưởng Tết cho nhân viên phần thưởng là "Nghỉ 1 năm có lương" tại bữa tiệc tất niên khiến nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, khi phát hiện ra bí mật sau đó thì mới biết là một cú lừa.

Một công ty bất ngờ Thưởng Tết cho nhân viên phần thưởng là "Nghỉ 1 năm có lương" tại bữa tiệc tất niên khiến nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, khi phát hiện ra bí mật sau đó thì mới biết là một cú lừa.

Gần Tết, người lao động thường háo hức các phần thưởng Tết từ công ty, doanh nghiệp. Theo đó, mới đây,một công ty của Thượng Hải đã khiến cả Cộng đồng mạng choáng váng vì độ chịu chơi khi công bố giải thưởng cuối năm dành cho nhân viên. Cụ thể thì trong những bức ảnh lan truyền, một nữ nhân viên đã cầm trên tay tấm biển có ghi "Giải đặc biệt tiệc tất niên của Công ty XX Thượng Hải" là " 1 năm nghỉ có lương".

Chân dung cô gái đã may mắn trúng giải đặc biệt. Ảnh China Times

Ngay sau khi hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người hâm mộ và ước được giải thưởng như thế này. "Trời ơi, phần thưởng thẳng thắn trực diện mà ý nghĩa nhất là đây chứ đâu", "Công ty chơi lớn thế"...

Tuy nhiên, qua vài phút choáng váng thì đã có người nhận ra điều bất thường của phần quà này nằm ở góc dưới bên phải của tấm bảng là một dòng chữ nho nhỏ: "Giải thưởng có giá trị sử dụng đến ngày 31/12/2018".

Bí mật của phần thưởng nằm ở một dòng chữ siêu nhỏ tại góc dưới bên phải tấm bảng. Ảnh China Times

Đây được coi là một cú "troll" nhân viên hài hước nhất của công ty này. Thực tế, bữa tiệc của công ty XX được tổ chức vào ngày 28/12 nên 1 năm trong giải thưởng mà nữ nhân viên nhận được chỉ kéo dài... 3 ngày. 

Mặc dù là một cú lừa nhưng tinh thần lầy lội của công ty cũng được đánh giá là một môi trường đáng để người ta hướng đến. 

Chủ đề nhận thưởng tết đã không còn xa lạ với người lao động. Tuy nhiên cũng có nhiều công ty thưởng cho nhân viên phần quà có giá trị khiến nhiều người hâm mộ.

Cụ thể năm ngoái, cộng đồng mạng ở Trung Quốc cũng xôn xao trước thông tin một công ty tư nhân tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc nước này đã mạnh tay thưởng tết "khủng" cho công nhân viên với tổng số tiền lên tới hơn hàng triệu nhân dân tệ.

Tiền xếp thành hàng đến mức có thể đóng được cả bức tường. Ảnh Ifeng.com

Theo đó, công ty tổ chức buổi lễ long trọng trải thảm đỏ rực và những đồng tiền mới tinh được sắp xếp ngay ngắn, để thành một hàng dài cao cả mét trên bục trao tặng. 

Thông tin từ nhân viên công ty này cho biết, mỗi nhân viên sẽ được thưởng 50 nghìn tệ (gần 180 triệu đồng) tiền thưởng tết. Ngay cả cha mẹ nhân viên và cựu nhân viên cũng được thưởng 3000 tệ (hơn 10 triệu đồng). Ngoài ra bắt đầu từ tháng 1 năm 2018, tiền lương cơ bản của công ty này đều tăng 50% so với năm 2017. 

Từ thông tin này, cư dân mạng đã không khỏi xuýt xoa ngưỡng mộ trước độ chịu chi của công ty này. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news