Tin mới

Bí mật khiến chuyên cơ của TT Pháp đắt đỏ hơn Air Force One của Obama

Thứ tư, 07/09/2016, 09:11 (GMT+7)

Chuyên cơ "France Force One" của Tổng thống Pháp có giá khoảng 241 triệu USD, được xếp hạng thứ 13 trong danh sách 20 chuyên cơ đắt giá nhất hành tinh. Điều đặc biệt, chiếc chuyên cơ này được xếp hạng phía trên chuyên cơ Airforce One của Tổng thống Mỹ B.Obama 1 bậc.

Chuyên cơ "France Force One" của Tổng thống Pháp có giá khoảng 241 triệu USD, được xếp hạng thứ 13 trong danh sách 20 chuyên cơ đắt giá nhất hành tinh. Điều đặc biệt, chiếc chuyên cơ này được xếp hạng phía trên chuyên cơ Airforce One của Tổng thống Mỹ Obama 1 bậc.[mecloud]MWZ1cT97Ho[/mecloud]

Thông tin trên được báo Vietnamnet đăng tải, theo đó theo nhận định của trang web chuyên về đồ xa xỉ therichest.com vào năm 2015, chuyên cơ "France Force One" của Tổng thống Pháp Francois Hollande được xếp hạng thứ 13 trong danh sách 20 chuyên cơ đắt giá nhất hành tinh. Chuyên cơ phục vụ ông François Hollande còn được xếp hạng phía trên chuyên cơ Airforce One của Tổng thống Mỹ B.Obama 1 bậc (xếp hạng 14, giá trị 220 triệu USD), và bỏ xa chuyên cơ của Tổng thống Nga V.Putin (xếp hạng 19, chiếc IIlyushin 96-300 trị giá có 50 triệu USD).

Bí mật khiến chuyên cơ của TT Pháp đắt đỏ hơn Air Force One của Obama. Ảnh báo Vietnamnet

Chuyên cơ của Tổng thống Pháp là chiếc Airbus A330-200, với trị giá khoảng 241 triệu USD, và được chính phủ Pháp mua lại từ hãng hàng không Caribbean Airlines và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010. Trước khi phục vụ Tổng thống Pháp Francois Hollande, chiếc chuyên cơ này đã phục vụ Tổng thống Nikolai Sarkozy và được gọi là "Air Sarko One".

Chiếc chuyên cơ này có khả nặng chở tới 247 hành khách, và được trang bị động cơ đôi, thân rộng có trọng lượng cất cánh 242 tấn. Đặc biệt, theo báo Infonet, chiếc chuyên cơ này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như chống tên lửa, thông tin, liên lạc công nghệ cao, và các trang thiết bị nội thất sang trọng. Nhiệm vụ của chuyên cơ là phục vụ tất các các chuyến đi chính thức của Tổng thống Pháp.

Tổng thống Pháp bước xuống từ chuyên cơ. Ảnh báo VnExpress

Trên chiếc chuyên cơ này có một phòng họp cho 12 người, một phòng thông tin công nghệ cao và một phòng điều hành nhỏ. Ngoài ra có các phòng chuyên dụng này là khu vực bố trí 60 ghế hạng doanh nhân dành cho đoàn tháp tùng tổng thống gồm các bộ trưởng, trợ lý và phóng viên chuyên trách.

Các tiếp viên trên máy bay hay những người ít thân cận hơn với tổng thống ngồi ở khu vực chật hẹp phía sau cùng máy bay có 12 ghế hạng phổ thông.[mecloud]qNfUGWxI5U[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn riêng đến Bí thư Đinh La Thăng

"Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn riêng Bí thư Thành ủy TP HCM đã giúp đỡ công ty của Pháp đóng trên địa bàn được phát triển", Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng.