Tin mới

Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn riêng đến Bí thư Đinh La Thăng

Thứ tư, 07/09/2016, 15:33 (GMT+7)

"Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn riêng Bí thư Thành ủy TP HCM đã giúp đỡ công ty của Pháp đóng trên địa bàn được phát triển", Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng.

"Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn riêng Bí thư Thành ủy TP HCM đã giúp đỡ công ty của Pháp đóng trên địa bàn được phát triển", Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng.[mecloud]MWZ1cT97Ho[/mecloud]

Vào trưa ngày 7/9, tại dinh Độc Lập. Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và Chru tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tiếp đón Tổng thống Pháp Hollande.

Trong phần diện kiến, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đánh giá chuyến thăm của Tổng thống Pháp Hollande là niềm vinh dự lớn của Đảng bộ, nhân dân thành phố.

Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn riêng đến Bí thư Đinh La Thăng. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

"Nhiệt liệt chúc mừng ngài Tổng thống đến thăm TP HCM và chúc chuyến thăm tốt đẹp", Bí thư Thăng nói. Theo Bí thư Thăng, TP HCM là địa phương đi đầu trong mối quan hệ hợp tác giữa Pháp với Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư phát triển hạ tầng, giáo dục, kinh tế này càng toàn diện giữa hai bên...

Theo báo VnExpress, Tổng thống Pháp nói rằng rất ấn tượng về sự phát triển năng động của TP HCM. 

"Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn riêng Bí thư Thành ủy TP HCM đã giúp đỡ công ty của Pháp đóng trên địa bàn được phát triển", ông Hollande nói và cho biết có nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà tạo mẫu, trí thức là người Pháp gốc Việt muốn quay về đóng góp cho quê hương.

Tổng thống Pháp cũng mong muốn TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung tạo điều kiện phát triển tiếng Pháp. Bí thư Thăng cho biết, hoàn toàn đồng ý với Tổng thống Pháp về vai trò của tiếng Pháp, không chỉ có trong văn hóa mà còn ở các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Tiếng Pháp sẽ giúp cho người dân Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng tiếp cận được các lĩnh vực y tế, giáo dục... [mecloud]qNfUGWxI5U[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí mật khiến chuyên cơ của TT Pháp đắt đỏ hơn Air Force One của Obama

Chuyên cơ "France Force One" của Tổng thống Pháp có giá khoảng 241 triệu USD, được xếp hạng thứ 13 trong danh sách 20 chuyên cơ đắt giá nhất hành tinh. Điều đặc biệt, chiếc chuyên cơ này được xếp hạng phía trên chuyên cơ Airforce One của Tổng thống Mỹ B.Obama 1 bậc.