Tin mới

Video: Tổng thống Pháp dạo phố cổ, uống cà phê Hà Nội

Thứ ba, 06/09/2016, 14:41 (GMT+7)

Trong chuyến thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đi bộ trên phố cổ Hà Nội.

Trong chuyến thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đi bộ trên phố cổ Hà Nội.[mecloud]MWZ1cT97Ho[/mecloud]

Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress đăng tải, vào đầu giờ chiều ngày 6/9, Tổng thống Pháp Fancois Hollande đã đi bộ trên phố cổ Hà Nội và thăm ba địa điểm, trong đó có Đình Kim Ngân ở phố Hàng Bạc. Đi cùng Tổng thống Pháp có Giáo sư Ngô Bảo Châu và một số cứu sinh viên học tại Pháp.

Biết tin Tổng thống Pháp sẽ tới thăm phố cổ Hà Nội, rất nhiều người dân đã đổ ra đường để chào đón Tổng thống.

Trao đổi trên báo VnExpress, Giáo sư Ngô Bảo Châu cho rằng chuyến thăm của một nguyên thủ sẽ giúp "làm sống động quan hệ giữa hai nước trong mọi lĩnh vực hợp tác".

Tổng thống Pháp dạo phố cổ Hà Nội. Ảnh báo Dân Trí

Tổng thống Phápuống cà phê trên phố Mã Mây. Ảnh báo VnExpress

Trước đó, đúng 0h40 ngày 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đặt chân xuống sân bay Quốc tế Nội Bài bắt đầu chuyến thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Vào sáng ngày 6/9, sau lễ đón chính thức tại Hà Nội, Tổng thống Pháp sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tổng thống Pháp Hollande sẽ có một bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội về chủ đề tương lai chung của Pháp và Việt Nam.

Tổng thống Pháp đi bộ tại phố cổ Hà Nội cùng một nhóm cựu sinh viên học ở Pháp.

Ngày 7/9: Tại TP HCM, Tổng thống Pháp Hollande sẽ có cuộc gặp gõ Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. Theo dự kiến, Tổng thống Pháp sẽ có buổi gặp một phái đoàn các lãnh đạo doanh nghiệp Pháp vào sáng 7/9. Cuộc gặp này sẽ được tiếp tục bằng một diễn đàn doanh nghiệp, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt tổ chức. 

Tổng thống François Hollande sẽ tới thăm Viện Tim TP.HCM - biểu tượng cho sự hợp tác lịch sử của hai nước trong lĩnh vực y tế. [mecloud]qNfUGWxI5U[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news