Tin mới

Món quà đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thống Pháp

Thứ ba, 06/09/2016, 19:19 (GMT+7)

Món quà đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thông Pháp Francois Hollande là bức bình phong được chế tác bằng sơn mài có tên "dấu ấn thời gian".

Món quà đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thông Pháp Francois Hollande là bức bình phong được chế tác bằng sơn mài có tên "dấu ấn thời gian".[mecloud]MWZ1cT97Ho[/mecloud]

Theo tin tức trên báo TTXVN, VnExpress, ngày 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội. Tại buổi hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thông Pháp Francois Hollande là bức bình phong được chế tác bằng sơn mài có tên "dấu ấn thời gian".

Món quà đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thống Pháp. Ảnh báo VnExpress

Trên bức bình phong có khắc họa hình ảnh nhiều tri thức Pháp đã cống hiến cho Việt Nam cùng các di sản của người Pháp trên đất Việt. Cụ thể chân dung 4 nhà tri thức Pháp được khắc họa: Bác sĩ, nhà vi trùng học Alexandre Yersin, hiện trưởng Trường Đại học Y khoa đầu tiên ở Đông Dương; chân dung Nhà khảo cổ học Madeleine Colani (1866 - 1943); Victor Tardieu (1870 - 1937), họa sĩ sáng lập ra Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương ở Hà Nội (1927); chân dung Raymond Aubrac (1914 - 2012), một trí thức kháng chiến chống Phát xít, Ủy viên Cộng hòa Pháp vùng Marseille, người bạn thân thiết và người trợ giúp đắc lực Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những cuộc thương lượng hòa bình trong lịch sử hiện đại Việt Nam .

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande. Ảnh báo TTXVN

Bức bình phong này được thực hiện dưới sự cố vấn của nhà sử học Dương Trung Quốc, thiết kế và vẽ tay bởi nghệ sĩ người Pháp Elizabeth de Roquefeuil - giám đốc nghệ thuật của Hanoia. Ngoài ra, bức bình phong này được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật sơn mài truyền thống, chất liệu gỗ sơn mãi kết hợp với thếp vàng. Hộp đựng món quà đặc biệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thống Pháp làm từ vóc vải sợi, bồi nhiều lần để tạo cốt. Đặc biệt, qua quá trình sơn và mài được lặp đi lặp lại nhiều lần trên bề mặt vải, lớp sơn mài sẽ trở nên sâu, bóng, óng, mượt mà.[mecloud]qNfUGWxI5U[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn riêng đến Bí thư Đinh La Thăng

"Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn riêng Bí thư Thành ủy TP HCM đã giúp đỡ công ty của Pháp đóng trên địa bàn được phát triển", Tổng thống Pháp gửi lời cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng.