Tin mới

Bí mật trong phòng góa phụ

Chủ nhật, 06/07/2014, 13:56 (GMT+7)

Thưởng thức xong vài món ăn hương vị miền Trung, gã đeo chiếc túi da lên vai, thong dong chạy đến điểm hẹn để “đánh một mẻ” cuối ngày. Từ món hàng “đặc biệt” trong giỏ xách của tên đầu nậu với dáng vẻ sành điệu này, một đường dây buôn bán ma túy “đá” với số lượng mỗi đơn hàng tính bằng ký đã bị triệt phá...

 

Thưởng thức xong vài món ăn hương vị miền Trung, gã đeo chiếc túi da lên vai, thong dong chạy đến điểm hẹn để “đánh một mẻ” cuối ngày. Từ món hàng “đặc biệt” trong giỏ xách của tên đầu nậu với dáng vẻ sành điệu này, một đường dây buôn bán ma túy “đá” với số lượng mỗi đơn hàng tính bằng ký đã bị triệt phá...

Theo dấu gã trai “sành điệu”

Cơn mưa chiều vừa dứt, chút nắng cuối ngày trải thứ ánh sáng vàng vọt dài trên mặt đường còn loang loáng nước. Từng đoàn người và xe lại hối hả nối đuôi nhau trở về nhà sau ngày làm việc mệt nhọc. Phía trong quán ăn món Huế trên đường Tân Sơn Nhì (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú), hai thanh niên trong bộ cánh lịch lãm vẫn ngồi nhâm nhi hương vị của những món ăn đậm đà chất Trung bộ. Với chiếc áo thun thời trang nhãn hiệu Guess, tai đeo khuyên và mái tóc hightline nhuộm vàng hất ra sau, người thanh niên trở nên khá nổi bật so với đám thực khách trong quán ăn.

                                

Huỳnh Tấn Phát

 Vừa nói cười với bạn, chốc chốc gã lại rút điện thoại ra trao đổi công việc với ai đó một cách nhỏ nhẹ nhưng cũng ra vẻ khá sốt sắng. Gã đâu biết rằng, “gu” thời trang kiểu “chơi trội” và những hành động có phần hơi “khó hiểu” của gã đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phú. Bởi, nhiều lúc đang hào hứng nói cười, gã lại há miệng ngáp dài mà chẳng thèm đưa tay che.

Thưởng thức xong vài món ăn thì trời đã nhá nhem tối, hai thanh niên rời quán trên chiếc xe tay ga đời mới. Vừa thong dong “bát phố”, thỉnh thoảng hắn lại đưa tay vỗ vỗ nhẹ vào chiếc túi da đen nhánh đang đeo trước bụng. Khi đến trước nhà số 180 Tân Sơn Nhì, gã thanh niên cho xe chạy chậm rồi tấp vào lề. Móc điện thoại ra nói chuyện với ai đó, hắn nhìn trước ngó sau một cách thận trọng rồi rút ra điếu thuốc hiệu 555 cắn lên môi, châm lửa.

Khi thứ “ám hiệu” là điếu thuốc lá vừa được mồi, cũng là lúc trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phúá xuất hiện. Được yêu cầu kiểm tra hành chính, hắn vẫn cố giữ thái độ bình tĩnh, vờ như không biết chuyện gì xảy ra. Chỉ đến lúc các trinh sát yêu cầu mở chiếc túi đang đeo trước bụng, gương mặt hắn mới bắt đầu biến sắc, run lẩy bẩy. Trong chiếc túi là một bịch tinh thể rắn không màu được giấu kỹ trong túi ny-lon màu đen. Qua giám định đó là ma túy tổng hợp dạng “đá” với trọng lượng 99,8580 gram.

Lộ diện đường dây ma túy “khủng”

                                 

Bùi Thị Nga và ngăn kéo chứa 384,76 gram ma túy

Gã thanh niên sành điệu tên Huỳnh Tấn Phát (SN 1989, ngụ P4Q6) và bạn là Từ Kh. (ngụ Q6). Tại cơ quan công an, Phát khai nhận: khoảng 16 giờ ngày 27-6, hắn đang ngồi chơi thì nhận được điện thoại của một người bạn tên Tâm, gọi đến hỏi mua 100 gram ma túy “đá” với giá 102.000.000 đồng. Cả hai thỏa thuận sẽ giao hàng vào cuối buổi chiều tại một khách sạn trên đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Nhận “đơn hàng”, Phát lập tức gọi điện cho đầu mối phía trên của mình là người phụ nữ tên Lan (ngụ quận Gò Vấp) và được báo giá 90.000.000 đồng/100 gram.

Nhằm tránh rủi ro khi mang lượng ma túy lớn bên mình, Phát cũng thỏa thuận sẽ trực tiếp xuống khu vực phường Tân Sơn Nhì để nhận hàng, sau đó đem giao cho khách. Lâng lâng nghĩ về món lợi 12 triệu đồng sẽ có được sau phi vụ cuối buổi chiều này, Phát rủ Từ Kh. cùng chạy xe máy xuống khu vực Khu công nghiệp Tân Bình chơi, sau đó cả hai kéo nhau vào quán ăn món Huế trên đường Tân Sơn Nhì để trú mưa và tranh thủ thưởng thức vài món. Cũng tại đây, Phát đã điện thoại cho “đầu nậu” tên Lan thông báo địa điểm đang ngồi để người này mang “hàng” đến giao cho hắn một cách chóng vánh và hẹn sẽ trả tiền sau khi bán được hàng.

“Giao dịch” giữa hai “đầu nậu” khéo đến nỗi Từ Kh. là người đi cùng và ngồi trong quán ăn nhưng không hề hay biết chúng đang trao đổi hay buôn bán thứ gì. Chỉ đến khi lực lượng công an xuất hiện và bịch “hàng đá” được đưa ra, lúc này người thanh niên đi cùng mới biết rằng bạn của mình là một “đầu nậu” chuyên buôn bán ma túy với số lượng lớn cho các con nghiện từ khu vực quận 6 và các vùng giáp ranh. Trong các cuộc giao dịch qua điện thoại, chúng sử dụng tiếng lóng chỉ các món độc dược và sau đó thỏa thuận giao dịch qua các “ám hiệu” riêng.

Từ lời khai của Phát, đối tượng tên Lan cũng bị lực lượng công an bắt gọn ngay sau đó. Khám xét nhà trọ của Lan tại đường số 2 (phường 3, quận Gò Vấp), lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một lượng ma túy hàng “đá” với trọng lượng 384,76 gram được cất giấu trong hộc tủ quần áo. Tại cơ quan công an, Lan bị “bóc mẽ” chính là Bùi Thị Nga (SN 1969) - một “đầu nậu” ma túy lớn ẩn mình dưới vỏ bọc là người phụ nữ tảo tần.

Ngoài tên Nga, thị thường dùng các biệt danh Lan hoặc Liên để giao dịch trong các phi vụ buôn bán. Nga thừa nhận lượng ma túy khủng trong ngăn kéo là do thị vừa mua về cất giấu và bán dần. Cộng với số hàng đá” vừa giao cho Phát, đơn “hàng ma túy của Bùi Thị Nga mua trong buổi chiều cùng ngày đã lên đến gần 1/2kg với số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Phía sau hai “đầu nậu” này liệu có thêm bao nhiêu chân rết khác? Điều gì đã khiến thị Nga từ chỗ được xem là một người phụ nữ tảo tần lại trở thành tay buôn “hàng trắng” khét tiếng ở quận Gò Vấp và đang manh nha vươn “vòi bạch tuộc” ra các vùng lân cận?

(Còn tiếp)

Theo Công an nhân dânXem thêm video trên Tin Mới: Vào bếp ngày chủ nhật với món trứng phô mai cuộn tôm

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news