Tin mới

Bị "ném đá", nữ MC đầu trần làm phóng sự tại tâm bão số 3 lên tiếng

Thứ bảy, 20/08/2016, 13:07 (GMT+7)

Chiều qua, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ phóng viên của VTV vẫn đội mưa để đưa tin về tình hình mưa bão tại Quất Lâm, Nam Định. Hình ảnh này ngay lập tức khiến cư dân mạng cho rằng nữ MC này "làm màu" khi đang thực hiện công việc của mình.

Chiều qua, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ phóng viên của VTV vẫn đội mưa để đưa tin về tình hình mưa bão tại Quất Lâm, Nam Định. Hình ảnh này ngay lập tức khiến cư dân mạng cho rằng nữ MC này "làm màu" khi đang thực hiện công việc của mình.                         

Ngày hôm qua 19/8, nhiều địa phương tại miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 -  bão Thần sét. Để cảnh báo người dân nhiều phương tiện thông tin, báo đài liên tực cập nhật về tình hình mưa bão, trong đó 1 clip của chuyên mục Dự báo thời tiết VTV được phát trực tiếp lên mạng xã hội, ghi lại cảnh nữ MC đang phải đội mưa to để cập nhật tình trạng thời tiết cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Dòng chia sẻ mới đây của nữ MC Xuân Anh. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, thay vì nhận được khen ngợi cho sự hy sinh hết mình với công việc, nữ MC này lại bị hứng vô số "gạch đá" từ cư dân mạng.

[mecloud]EU2f7LrnYA[/mecloud]

Theo nội dung đoạn clip, có thể thấy, dưới trời mưa to gió mạnh, nữ MC vẫn phải đội mưa, tay cầm một quyển sổ cũng ướt nhẹp, đưa tin nhanh chóng về tình hình mưa bão tại địa phương. 

Sau khi chia sẻ, clip nhận được hơn 10 nghìn lượt thích và rất nhiều bình luận. Bên cạnh số ít độc giả bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những vất vả, cống hiến trong công việc như thế này. Nhưng số nhiều cư dân mạng lại bỗng nhiên "ném đá" không thương tiếc vào nữ MC. 

"Tại sao không sắm được 1 cái mũ bảo hộ đàng hoàng? Biết là quay hình trong mưa bão, tại sao không chuẩn bị sẵn một tập đựng hồ sơ bằng nhựa để cuốn sổ không bị ướt và rách? Công tác chuẩn bị và bảo hộ ở đâu?", rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và họ cho rằng, nữ MC này đang "làm màu".

[mecloud]CbhqsaGt0q[/mecloud]

Để đáp lại những chỉ trích trên, mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ MC Xuân Anh cũng đăng tải một bài viết dài, nói lên cảm xúc sau chuyến công tác và có đôi lời giải thích về những điều mà cư dân mạng thắc mắc và chỉ trích. Cô viết: 

"Chuyến đi đầu tiên đón bão - bão Thần Sấm! Nhớ đời! Rút kinh nghiệm nhiều thứ, Xanh còn non và xanh lắm! 

Chuyện cái mũ áo mưa và quyển sổ ướt nhẹp:

Lần đầu tiên gấp gáp đi về địa phương để đón bão, hào hứng đam mê là 1 chuyện, còn thực sự con bé rất lo lắng. Đi làm bao nhiêu thứ bao nhiêu tin về cuối cùng mọi người lại chỉ đang để ý đến cái mũ áo mưa!!! Đúng là thiếu sót không đáng có. Đáng lẽ cháu nó nên buộc chắc chắn hơn, nhưng chẳng may đang live stream mất rồi lại không giữ được mũ, lúc ấy không lẽ bảo anh quay phim tắt đi, hoặc là lại bảo khán giả ơi chờ mình buộc lại mũ đã... Trong khi tình thế lúc đó là vừa có lúc mưa ngớt chút, lại mưa to lên, gió bắt đầu mạnh dần mà mình không quan sát có dấu hiệu nguy hiểm. Vậy nên vẫn đứng đó và báo tin với cái đầu ướt.

2 phút trước khi ra live như vậy, cháu nó mới nhận được tin cập nhật bão mới. Trong lúc đó lo rằng sẽ nhớ sai số liệu, nên đành ghi sổ rồi đem ra đọc, cháu nó còn non thật nhưng lỡ đọc sai số thì còn chết nữa! Còn mọi người hỏi vì sao gấp gáp đến mức ấy? Lý do là địa phương sẽ chấm dứt công tác di dời dân trước 10h, và lúc đó đã là khoảng 9h30 rồi, mình làm cho xong còn đi làm tiếp các chủ đề và lĩnh vực khác nữa cho kịp ạ.

Cháu nó thực sự rút kinh nghiệm về cái mũ và cuốn sổ! Hầyyy cả nhà thông cảm!"...

Ngay sau dòng chia sẻ của cô được đăng tải, rất đông bạn bè người hâm mộ MC này đã bày tỏ sự thông cảm và chúc cô thành công.

Bạn Trần Thị Trang Anhbình luận: "Cố lên X. Anh, em thấy chuyện cái mũ áo và cuốn sổ cũng có thể thông cảm thôi mà. Chị đã rất bình tĩnh ấy, phục luôn".

Thành viên Nguyễn Phương Thảo chia sẻ: "Mọi người đã vất vả rồi. Mình hoàn thành tốt công việc và trách nhiệm của mình là tốt rồi chị ạ. Hãy luôn giữ vững tinh thần chị nhé".

[mecloud]stJXGkeNdh[/mecloud]

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news