Tin mới

Bị ném trứng sống vương vãi khắp xe vì tội đỗ chắn trước cửa nhà người khác

Thứ năm, 08/11/2018, 09:24 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội lại đang chia sẻ những hình ảnh một chiếc ô tô trắng bị một chủ nhà ném trứng sống, vương vãi khắp xe, dậy lên mùi tanh… chỉ vì đỗ xe thiếu ý thức, chắn lối ra vào của chủ nhà.

Mới đây, mạng xã hội lại đang chia sẻ những hình ảnh một chiếc ô tô trắng bị một chủ nhà ném trứng sống, vương vãi khắp xe, dậy lên mùi tanh… chỉ vì đỗ xe thiếu ý thức, chắn lối ra vào của chủ nhà.

Dù hiểu cảm xúc của những chủ nhà bị ô tô đỗ chắn lối đi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng hành động trả đũa của họ lại không nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận.

Gần đây nhất, mạng xã hội đang chia sẻ những hình ảnh một chiếc ô tô trắng bị một chủ nhà ném trứng sống, vương vãi khắp xe, dậy lên mùi tanh… chỉ vì đỗ xe thiếu ý thức, chắn lối ra vào của chủ nhà.

Bị ném trứng sống vương vãi khắp xe vì tội đỗ chắn trước cửa nhà người khác

Theo người đăng tải hình ảnh, sự việc trên xảy ra tại khu vực phố Núi Trúc, Hà Nội.

Ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra sau câu chuyện này. Có ý kiến cho rằng, chủ nhà có nhiều cách giải quyết hay ho hơn là việc ném trứng sống, vừa gây mất vệ sinh khu phố, vừa gây bực dọc cho cả đôi bên. Tuy nhiên, có người bày tỏ sự đồng cảm với chủ nhà, việc ứng xử như thế vẫn còn nhẹ nhàng hơn những việc làm như: đập gương kính, vẽ sơn, đổ rác, gạch, thủy tinh, dán băng dính lên xe,…

Ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Trước câu chuyện trên, người ta cũng từng chứng kiến không ít những "màn trả đũa" bị số đông chỉ trích. Vì không giữ được bình tĩnh, không ít người đã vẽ, sơn lên xe ô tô những lời cảnh báo, nhắc nhở - đây là hành động phá hoại tài sản.

Cách đây vài tháng, câu chuyện về cô gái ở Hà Nội dán đầy băng vệ sinh (BVS) lên ô tô đỗ chắn cửa hàng đã gây xôn xao dư luận và tạo nên những tranh cãi trái chiều trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Số đông cho rằng hành động của Minh Anh có phần sốc nổi, phản cảm.

Theo chia sẻ trên trang cá nhân ban đầu, cô gái có tên Minh Anh cho biết dù đã nhắc nhở nhưng tài xế vẫn không chịu đánh xe đi, quá tức giận nên cô đã quyết định trả đũa bằng cách dán đầy BVS lên xe.

Dù thấu hiểu cảm xúc của Minh Anh, nhưng số đông không hề đồng tình với hành động "trả đũa" sốc nổi và có phần phản cảm của cô.

Trường hợp khác xảy ra trong khu dân cư trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Một người phụ nữ váy đen đã dùng sơn xanh viết lên thân ô tô Ford Ecosport với dòng chữ "đỗ xe ngu thế". 

Hành động của người phụ nữ đã vấp phải nhiều lời chỉ trích

Hình ảnh người phụ nữ cùng hành động viết lên xe sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã vấp phải rất nhiều lời chỉ trích, dù tài xế ô tô đã đậu xe thiếu ý thức, không đúng nơi quy định.

Bức xúc vì tài xế đỗ xe chắn lối ra vào nhà hay đỗ xe trước cửa hàng, ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân, tới việc kinh doanh buôn bán, vậy nhưng chúng ta cần hết sức tỉnh táo, bình tĩnh để xử lý, giải quyết sự việc một cách hợp lý, tránh gây nên những hành động đáng tiếc, phản cảm không đáng có.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news