Tin mới

Bị nghi là khủng bố chỉ vì... viết sai chính tả

Thứ năm, 21/01/2016, 09:58 (GMT+7)

Một cậu bé 10 tuổi tại Anh đã bị cảnh sát thẩm vấn vì nghi liên quan đến khủng bố do viết sai lỗi chính tả trong bài tập của mình. 

Một cậu bé 10 tuổi tại Anh đã bị cảnh sát thẩm vấn vì nghi liên quan đến khủng bố do viết sai lỗi chính tả trong bài tập của mình. 

Tờ The Guardian đưa tin cho biết sự việc hy hữu này xảy ra tại Anh. Theo đó, cậu bé 10 tuổi hiện sống tại thị trấn Accrington, hạt Lancashire đang muốn viết trong bài tập của mình rằng cậu thích sống trong một ngôi nhà có bậc thang (trong tiếng anh là terraced house) nhưng cậu bé lại viết nhầm thành "ngôi nhà khủng bố" (terrorist house). 

Do viết nhầm từ trong bài tập, một cậu bé 10 tuổi đã bị nghi ngờ vì có lên quan đến khủng bố. Ảnh: The Guardian

Giáo viên của cậu bé đã không nhận ra đây chỉ là một lỗi chính tả và đã trình báo ngay với cảnh sát. 

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã tiến hành thảm vấn cậu bé tại nhà riêng, đồng thời chiếc máy tính xách tay của gia đình cũng bị kiểm tra.  

Chia sẻ với báo giới, gia đình của cậu bé cho biết cậu bé đã rất hoảng sợ "Bạn có thể tưởng tượng được khi điều đó xảy ra với một người đàn ông 30 tuổi chứ không phải một đứa trẻ. Họ không nên để một đứa bé phải trải qua chuyện này. Em ấy bây giờ sợ viết, sợ phải vận dụng trí tưởng tượng của mình".

Tại Anh, đạo luật chống khủng bố và An ninh 2015 có hiệu lực từ tháng 7 năm ngoái. Theo đó, một trong những điều khoản trong đó đã quy định tât cả giáo viên nước này đều phải có nghĩa vị báo cho nhà chức trách những hành vi nghi ngờ có liên quan đến khủng bố.  

Trước vụ việc vừa qua, cảnh sát hội đồng hạt Lancashire đều cho rằng vụ việc chỉ xuất phát từ lỗi chính là không đúng.

Nhà trường cũng như cảnh sát đã có những hành động hợp lý và đúng đắn khi xem xét các mối nguy cơ.

Minh Di (theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news