Tin mới

Bị phạt 220 triệu nếu mặc trang phục Hồi giáo ra đường

Thứ hai, 30/11/2015, 09:08 (GMT+7)

Những phụ nữ mà mặc trang phục hồi giáo ra đường sẽ bị phạt tiền lên đến 6500 bảng Anh (tương đương với 220 triệu đồng).\n 

Những phụ nữ mà mặc trang phục hồi giáo ra đường sẽ bị phạt tiền lên đến 6500 bảng Anh (tương đương với 220 triệu đồng).

Thông tin trên The Time of India cho biết, tất cả các phụ nữ sống tại vùng Ticino (Thụy Sỹ) sẽ bị phạt tiền nếu như cố tình mặc trang phục hồi giáo tại nơi công cộng. 

Trang phục hồi giáo gây nguy hiểm đến người mặc khi chỉ để lộ ra đôi mắt. Ảnh: The Time of India

Giám đốc Sở cảnh sát tại Ticino đã thông qua lệnh cấm  mặc trang phục Hồi giáo tại những nơi công cộng. Theo đó, việc đeo mặt nạ che mặt theo truyền thống của Đạo Hồi được coi là hành vi vi phạm pháp luật. 

Giải thích về điều cấm lạ lùng này, lực lượng chức năng cho biết, trang phục của đạo Hồi gây nguy hiểm đến người mặc đặc biệt khi nó che toàn bộ khuôn mặt, chỉ lộ ra đôi mắt. Lệnh cấm này sẽ không có ngoại lệ kể cả với khách du lịch. 

Hơn 2/3 số cử tri của bang Ticino đã bỏ phiếu đồng thuận ủng hộ lệnh cấm này trong cuộc trưng cầu dân ý trước khi đệ trình lên quốc hội.

Những cử tri này cho biết họ sợ những kẻ khủng bố đang bị truy nã sẽ có cơ hội ngụy trang và trà trộn vào dân thường.

Đồng thời đây cũng là biện pháp làm giảm lượng người Đạo Hòi đến nơi đây.Trước đó, việc cấm phụ nữ mang trang phục che mặt của phụ nữ Hồi giáo đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trong đó có Ý, Pháp và Bỉ.

Minh Di (theo The Time of India)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảng Anh bang Ticino