Tin mới

Bị phạt 7 triệu đồng, 'ma men' chấp nhận bỏ xe cùng giấy đăng ký

Thứ ba, 07/01/2020, 21:54 (GMT+7)

Sau khi bị lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng và tạm giữ phương tiện vì vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông ở Bà Rịa - Vũng Tàu chấp nhận bỏ xe, nộp giấy đăng ký cho CSGT.

Ngày 7/1, Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự - Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đang triển khai đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông tại tuyến đường Thống Nhất mới theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

CSGT Vũng Tàu lập chốt ở tuyến đường ăn nhậu.

Đây là tuyến đường tập trung nhiều quán ăn uống của trung tâm TP. Vũng Tàu.

Trong tối 6/1, đơn vị đã xử phạt 15 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có một tài xế ô tô ngoại tỉnh bị phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe gần 2 năm.

Trong số tài xế xe máy bị phạt tối qua có anh Ngô Văn C. (SN 1989, sống ở phường 8, TP. Vũng Tàu), có nồng độ cồn 0,4 miligam/lít khí thở, đi xe không biển số, không xuất trình được giấy phép lái xe.

Với những vi phạm trên, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý với mức phạt 7 triệu đồng và tạm giữ xe. Tuy nhiên, do chiếc xe cũ kỹ này được mua với giá chưa tới 1 triệu đồng nên tài xế này chấp nhận bỏ xe, nộp cho CSGT cả giấy đăng ký xe.

Trước đó, ngày 6/1, đại diện Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết, sau 5 ngày ra quân (từ 1/1 – 5/1/2020) đơn vị này đã xử phạt 84 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 4 trường hợp điều khiển ô tô, 80 trường hợp điều khiển xe máy và Xe máy điện.

Theo đại diện Phòng CSGT, cả 4 trường hợp tài xế ô tô đều bị xử phạt trong khung cao nhất từ 30 – 40 triệu đồng, tước GPLX từ 22 – 24 tháng; 13 trường hợp xe máy bị phạt ở khung từ 6 – 8 triệu, tước GPLX trong thời hạn 23 tháng. Các trường hợp còn lại xử lý nhẹ hơn, tùy theo mức độ vi phạm.

Ngoài ra, có 2 tài xế chống đối, không chấp hành lực lượng làm nhiệm vụ đã bị phạt ở khung cao nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news