Tin mới

Chàng trai tái mặt vì combo thách cưới 'điên rồ' của nhà bạn gái

Thứ ba, 07/01/2020, 20:13 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện một chàng trai bị nhà gái thách cưới lên chục tỷ với nhà cửa, xe cộ, tiền mặt, vòng vàng... được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người choáng váng.

Để xin lời khuyên của Cộng đồng mạng, tài khoản N.Q. đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội: "2020 này là mình 29 tuổi, ở quê bố mẹ giục ở giai đoạn đỉnh điểm. Mình cũng có ý định năm nay sẽ cưới nên mình có tìm hiểu một em. Em ấy sống làm việc bên Trung Quốc, bố mẹ cũng bên đó và là con một.

Lúc bắt đầu bước sang năm 2020, mình hỏi cưới và cô ấy đồng ý luôn các bạn ạ. Hạnh phúc lắm nên mình mới gọi điện về nhà báo cho bố mẹ mình biết.

Thế mà hạnh phúc chưa được bao lâu, nay cô ấy bảo đang bàn thách cưới, đọc xong mình chóng hết cả mặt. Nhà cô ấy thuộc dạng trọc phú, còn mình thì thu nhập không cao. Mình nên trả lời như thế nào đây hả các bạn? Mình muốn lấy vợ nhưng như này thì lấy làm sao?".

Kèm dòng chia sẻ là ảnh chụp đoạn tin nhắn qua lại của anh chàng cùng cô vợ tương lai của mình.

Trong đoạn hội thoại có thể thấy, điều gây choáng váng hơn cả chính là đoạn liệt kê những món đồ thách cưới như: 1 căn chung cư, tiền mặt 3 tỷ, 1 xe ô tô trị giá không dưới 500 triệu, vòng vàng nhẫn cưới, hoa quả lễ.... Chừng đó có vẻ chưa là gì vì cô gái này còn cho rằng đó là chuyện bình thường còn với gia đình cô thì chưa quyết định.

Trước những món đồ thách cưới bằng cả 1 gia tài lớn mà nhà gái đưa ra, chàng trai phải thốt lên "anh lấy đâu ra", thì cô gái này lại cho rằng đó là chuyện bình thường ở bên Trung Quốc. Đồng thời vì là con một nên chắc hẳn "tiền sau này cũng cho 2 đứa thôi chứ bố mẹ chẳng lấy đâu".

Thách cưới, hồi môn vốn không xa lạ với tập tục cưới hỏi của một vài nước Á Đông. Tại một số tỉnh thành ở Việt Nam cũng vẫn giữ phong tục thách cưới (tiền nạp tài), tuy nhiên mỗi nơi mỗi khác nhưng chung quy lại cũng chỉ là cái lễ mang tính tượng trưng.

Ngay sau khi được đăng tải, chỉ trong vòng thời gian ngắn câu chuyện này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thậm chí, một cuộc tranh luận gay gắt đã nổ ra.

Tiền dẫn cưới được coi như món quà, là lời cảm ơn chân thành của nhà trai dành cho nhà gái vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng con dâu mà họ sắp rước về. Và số tiền dẫn cưới mà nhà gái thách cưới có thể nhiều ít tùy vào gia cảnh của nhà trai.

Nhiều người cho rằng, bây giờ là thời đại nào rồi mà còn thách cưới nặng nề vậy, nếu là mình thì mình nhường luôn cô ấy cho người khác đó. Thách như vậy là bán con luôn sao. Thật không hiểu nổi nhà gái nghĩ gì.

"Mình chẳng cần biết nhà bạn gái giàu đến cỡ nào nhưng thiết nghĩ bạn nên suy nghĩ kĩ về cuộc hôn nhân này. Bản thân bạn không đủ tiềm lực kinh tế đã đành, đi vay về mà cưới thì sau này trả nợ mọt gông, còn đâu hạnh phúc nữa mà hưởng thụ", một cư dân mạng đưa ra lời khuyên cho chàng trai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news