Tin mới

Bị phục kích ở Nigeria, 3 đặc nhiệm mũ nồi xanh Mỹ thiệt mạng

Thứ năm, 05/10/2017, 15:40 (GMT+7)

Khi đang tuần tra với lực lượng Nigeria ở phía Tây Nam nước này thì bị phục kích, 3 binh sĩ đặc nhiệm của Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Khi đang tuần tra với lực lượng Nigeria ở phía Tây Nam nước này thì bị phục kích, 3 binh sĩ đặc nhiệm của Mỹ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Lực lượng Mỹ ở Nigeria để cung cấp huấn luyện và hỗ trợ an ninh cho Lực lượng vũ trang Nigeria, trong đó có hỗ trợ tình báo, trinh sát nhằm tấn công các tổ chức cực đoan bạo lực trong khu vực. Ảnh: sofrep.com

Ngày 4/10, xác nhận với hãng tin RT, thiếu tá Anthony Falvo, người phát ngôn Bộ chỉ huy châu Phi của Mỹ cho biết: "Chúng tôi xin xác nhận báo cáo rằng một nhóm binh sĩ tuần tra chung giữa lực lượng đặc nhiệm Mỹ và lực lượng Nigeria đã bị tấn công ở Tây Nam Nigeria. Chúng tôi đang làm việc để xác nhận chi tiết về vụ việc và sẽ sớm công bố thêm thông tin".

Tờ New York Times cho biết, 3 binh sĩ của lực lượng Mũ Nồi Xanh (lực lượng tác chiến đặc biệt trực thuộc quân chủng Lục quân của quân đội Mỹ) đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Lực lượng Mỹ đang tham gia tư vấn và hỗ trợ lực lượng địa phương khi họ bị phục kích ở biên giới giáp Mali. 

Theo CNN, 2 binh sĩ Mỹ bị thương được mô tả là trong tình trạng ổn định và đã được sơ tán tới thủ đô Niamey của Nigeria. Trong khi đó, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ chính phủ Nigeria cho hay năm binh sĩ nước này cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Hãng tin Reuters đưa tinChánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đã báo cáo sự việc lên Tổng thống Donald TrumpHiện chưa rõ lực lượng nào tấn công nhóm binh sĩ trên.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mũ Nồi Xanh Mỹ