Tin mới

Bí quyết dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước và bền lâu

Thứ bảy, 20/06/2015, 09:52 (GMT+7)

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp người sử dụng máy giặt bền lâu, tiết kiệm điện và nước tối đa, kéo dài tuổi thộ lên đến 14 năm.

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp người sử dụng máy giặt bền lâu, tiết kiệm điện và nước tối đa, kéo dài tuổi thộ lên đến 14 năm.

1. Không giặt quá tải hoặc quá ít đồ

Giặt quá tải sẽ khiến máy giặt phát ra tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt, thậm chí khiến quần áo rơi ra khỏi lồng giặt. Còn việc, giặt quá ít đồ sẽ khiến quần áo không sạch, lãng phí điện và nước.

Dùng máy mặt đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ của máy giặt lên đến 14 năm (ảnh Internet)

2. Phân loại quần áo trước khi giặt

Việc phân loại quần áo trước khi giặt giúp bảo vệ được lồng giặt, tránh khỏi những va chạm với những dị vật như bật lửa, chìa khóa... sót lại trong quần áo. Trước khi đưa vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len vào áo phông. Với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.

3. Dùng bột giặt thích hợp

Lượng bột giặt và loại bột giặt đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu máy giặt của bạn là HE (hiệu quả cao) thì có thể sử dụng bột giặt hiệu quả cao (HE).

4. Kê máy giặt cân bằng

Khi bạn kê máy giặt bị lệch có thể gây ra các lỗi: nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

5. Giữ máy giặt khô thoáng

Không nên để máy giặt ở nơi ẩm thấp, không để nước rơi vào bàn phím máy giặt, nếu lỡ rơi phải lau khô ngay lập tức.

6. Vệ sinh máy giặt đúng cách

Cách 1: - Sử dụng viên vệ sinh máy giặt.

Cách 2: Dùng  2 cốc dấm ăn, 1/4 cốc bột baking soda, 1/4 cốc nước sạch, 1 miếng bọt biển.

Đầu tiên, bạn trộn bột baking soda và nước với nhau, đây chính là chất tẩy rửa chủ đạo để làm sạch máy giặt. Cho hỗn hợp bột baking soda vừa trộn vào trong khay đựng chất giặt tẩy của máy giặt, và đổ giấm ăn vào lồng giặt. Nếu máy giặt không có khay đựng chất giặt tẩy riêng, có thể đổ trực tiếp hỗn hợp bột baking soda và giấm ăn vào lồng giặt.

Đóng cửa và khởi động máy chạy đủ mội chu kỳ giặt hoàn chỉnh, để bột baking soda và giấm ăn hòa tan cặn vôi và nấm mốc một cách tự nhiên, đồng thời khử sạch mùi hôi.

Sau khi máy dừng, lấy một miếng bọt biển sạch cọ xung quanh miệng máy giặt để loại bỏ cặn bẩn và nấm mốc tích tụ lâu ngày, lau sạch lại với nước.
Bạn nên vệ sinh máy giặt khoảng một tháng một lần để máy giặt trong luôn như mới, quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu và tuổi thọ của máy kéo dài.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news