Tin mới

Bí quyết làm sạch đáy chảo bếp mà không cần sử dụng miếng cọ sắt

Thứ sáu, 01/12/2023, 13:38 (GMT+7)

Khám phá cách làm sạch tiện lợi và hiệu quả ngay sau mỗi lần nấu nướng để duy trì đồ dùng nhà bếp luôn sạch sẽ và bền bỉ!

Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể nhận thấy xoong nồi của mình bị cháy đen ở phía dưới, đặc biệt là khi sử dụng bếp gas. Nếu không chủ động vệ sinh và làm sạch định kỳ, các vết cháy này sẽ ngày càng trở nên đậm đặc, bám chặt và khó tẩy rửa.

Nhiều người thường sử dụng miếng cọ sắt để loại bỏ các mảng cháy đen này, nhưng đây là một công việc mất nhiều công sức. Để làm cho quá trình làm sạch dễ dàng hơn, hãy thử theo cách sau:

Phương pháp "lấy độc trị độc": Hơ phần bị cháy trên lửa lớn

Trước khi rửa xoong nồi, hãy hơ nhẹ phần đáy chảo bị cháy đen trên lửa lớn trong khoảng 2 phút. Việc này sẽ làm cho các mảng cháy đen bong ra.

Bí quyết làm sạch đáy chảo bếp mà không cần sử dụng miếng cọ sắt - Ảnh 1
 

Tách các mảng bám

Ngay sau đó, sử dụng một chiếc thìa kim loại để tách các mảng cháy ra khỏi đáy chảo. Lưu ý rằng bạn cần thực hiện điều này khi chảo còn nóng. Nếu chờ đến khi nguội, vết cháy đen sẽ bám chặt và không dễ dàng loại bỏ.

Rửa sạch

Sau khi đã loại bỏ một phần mảng cháy đen, đem chảo đi rửa bằng miếng cọ sắt và nước rửa bát để làm sạch những vết bẩn còn sót lại.

Bí quyết làm sạch đáy chảo bếp mà không cần sử dụng miếng cọ sắt - Ảnh 2
 

Tráng lại chảo

Sử dụng nước sạch để tráng lại chảo. Bạn sẽ thấy chảo trở nên sáng bóng, và vết bẩn sẽ biến mất khoảng 90-95%.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, hãy rửa nồi xoong chảo ngay sau mỗi lần sử dụng, không nên để chúng bị cháy đen quá lâu. Điều này không chỉ giúp bảo quản đồ dùng sạch sẽ mà còn tiết kiệm gas khi nấu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng viên hoặc bột rửa bát để làm sạch đáy nồi xoong chảo:

Sử dụng viên/bột rửa bát

Đặt 1 viên hoặc bột rửa bát vào chậu với khoảng 1-2 lít nước nóng. Đặt nồi cần làm sạch vào dung dịch này và ngâm trong khoảng 2 giờ.

Chà rửa như bình thường

Bí quyết làm sạch đáy chảo bếp mà không cần sử dụng miếng cọ sắt - Ảnh 3
 

Sau thời gian ngâm, bạn có thể đem nồi đi chà rửa như thường lệ. Các thành phần trong viên rửa bát có khả năng loại bỏ các vết cháy, dầu mỡ bám lâu ngày, giúp tiết kiệm công sức cọ rửa. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hãng nào theo sở thích cá nhân của mình.

Ảnh: Internet 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹo vặt