Tin mới

Bí quyết luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cỗ tiễn ông Công ông Táo

Thứ hai, 01/02/2021, 15:54 (GMT+7)

Gà luộc là món ăn chính không thể thiếu trong các mâm cỗ, đặc biệt là dịp lễ Tết. Thế nhưng làm sao để luộc được đĩa thịt gà vàng ươm, da căng bóng thì không phải ai cũng làm được.

Với nhiều người việc thịt một con gà chỉ dễ như ăn kẹo nhưng với nhiều cô gái hay nàng dâu mới về nhà chồng, đã có biết bao nhiêu câu chuyện "dở khóc, dở cười" của nhiều bạn gái khi ra mắt nhà người yêu mà phải loay hoay luộc gà với chặt gà.

Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa liu riu, đun thêm 15 phút là tắt bếp.
Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa liu riu, đun thêm 15 phút là tắt bếp.

Để có một món món gà ưng ý đầu tiên phải phụ thuộc vào nguyên liệu là gà ta chăn thả hay được nuôi công nghiệp. Khi đã chọn được gà bạn nên mổ moi để chặt được miếng đầy đặn, đẹp mắt. Khi rửa, cần rửa sạch tiết để làm nước không bị đục và tiết bám đen vào gà.

Nếu luộc 10 phút, hãy để om gà trong nồi thêm 15 phút hoặc ngược lại, bạn sẽ không bao giờ lo gà luộc bị quá sống hoặc quá chín.
Nếu luộc 10 phút, hãy để om gà trong nồi thêm 15 phút hoặc ngược lại, bạn sẽ không bao giờ lo gà luộc bị quá sống hoặc quá chín.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ. Nồi luộc gà đủ lớn để đặt vừa gà.

Sau đó bạn nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà. Nếu là gà tơ thì luộc thêm 5 phút, gà già luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút.

Bí quyết luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cỗ tiễn ông Công ông Táo - Ảnh 1

Để da gà được giòn thì khi vớt ra hãy ngâm ngay trong nước lạnh, khi nguội hẳn thì vớt ra, để ráo. Gà luộc ngâm qua nước lạnh thì thịt săn, chắc, lúc chặt và xếp gà rất dễ, không bị vỡ nát.

Bí quyết luộc gà vàng ươm, căng bóng cho mâm cỗ tiễn ông Công ông Táo - Ảnh 2

Sau khi ngâm gà trong nước lạnh xong, vớt ra để ráo rồi quét một lớp mỏng hỗn hợp nước nghệ tươi trộn với mỡ gà đã rán vàng đều lên phần da gà. Đảm bảo da gà sẽ vàng ươm, thậm chí trông rất căng và bóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news