Tin mới

Bí quyết rang gà xả gừng vàng giòn cực ngon

Thứ ba, 04/11/2014, 15:23 (GMT+7)

Gà rang xả vàng giòn thơm phức cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày đông lạnh thì còn gì ấm áp bằng. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món gà rang xả vàng cho bữa tối với công thức đơn giản dưới đây.

Gà rang xả vàng giòn thơm phức cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày đông lạnh thì còn gì ấm áp bằng. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món gà rang xả vàng cho bữa tối với công thức đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu:

-1/2 con gà ta đã làm lông sạch sẽ (bạn có thể mua sẵn gà thịt ngoài chợ hoặc tự mua gà còn sống về làm thịt sẽ đảm bảo vệ sinh hơn).

Lưu ý chọn gà ngon: Gà ngon thường có ức to, mềm và nặng, chân vàng tươi hoặc đen (gà chân đen), mặt hồng tươi và quan trọng là mào gà không bị tụ máu bầm. Gà làm sẵn muốn biết ngon hay không thì nhìn phần đùi, nếu thấy thịt ở đùi săn, co lại là gà khỏe, khi làm còn sống, còn nếu đùi gà ngay đơ, màu tai tái là gà bệnh, gà toi.

- 3 cây xả, 1 củ gừng tươi, 3 củ hành khô.

- Các loại gia vị gồm: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, tiêu

Thực hiện:

Bước 1:

Sơ chế gà: Gà mổ rửa sạch, bạn dùng một chút gừng tươi sát đều cả trong lẫn ngoài con gà để khử mùi hôi, mùi tanh trước khi chế biến.

Sau 10 phút thì rửa sạch, để ráo và chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

- Gừng đập dập, xả cắt bỏ phần ngọn, hành khô bóc vỏ rồi cho xay chung với nhau thành hỗn hợp nhỏ.

- Thịt gà đã chặt bỏ vào một tô lớn, đổ hỗn hợp gia vị gừng, hành, xả vào trộn đều, nêm nước mắm,bột ngọt, hạt êm và bột canh cho vừa. Sau đó, đảo đều và để cho các loại gia vị ngấm vào thịt chửng 15 phút.

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và đun lửa to cho dầu nóng già lên.

Sau khi chảo dầu đã nóng già, bạn đổ thịt gà vào và đảo đều tay cho thịt săn lại.

Lưu ý: Để chế độ lửa vừa phải để thịt chín từ từ, chín thấu thì miếng thịt gà ăn sẽ ngon và có độ dai nhất định.

Khi thịt đã chín đều, bạn nên đảo tiếp cho đến khi da gà nổ lép bép và chuyển sang màu vàng. Cách này sẽ giúp miếng thịt gà có màu vàng đẹp mắt và khi ăn sẽ có độ giòn của da rất ngon miệng.

Khi thịt đã chín vàng, bạn tắt bếp và rắc một chút bột tiêu lên rồi đảo lại lần cuối. Vậy là món gà rang của bạn đã hoàn thành.

Bỏ thịt ra đĩa và dùng chung với cơm trắng. Nên dùng thịt từ lúc còn nóng sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thoa Nguyễn/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Đôi nam nữ sành điệu vào shop trộm quần bò

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news