Tin mới

Bị quỵt tiền trúng đề, bắt cóc người và đe dọa mỗi phút cắt 1 ngón tay

Thứ bảy, 09/08/2014, 20:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Nghĩ mình bị quỵt số tiền trúng đề là 21 triệu đồng, Tỉnh cùng hai công nhân khác áp giải anh Thiện về một nhà nghỉ và yêu cầu người nhà bỏ tiền chuộc; đe dọa nếu muộn một phút thì “xin” một ngón tay.

(Tinmoi.vn) – Nghĩ mình bị quỵt số tiền trúng đề là 21 triệu đồng, Tỉnh cùng hai công nhân khác áp giải anh Thiện về một nhà nghỉ và yêu cầu người nhà bỏ tiền chuộc; đe dọa nếu muộn một phút thì “xin” một ngón tay.

Ngày 9/8, thông tin từ Công quận Long Biên, thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1981), Đinh Văn Dũng (SN 1984) cùng trú tại Cao Phong, Hòa Bình; Bùi Văn Hiếu (SN 1993, quê ở Lạc Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Văn Đàm (SN 1984, trú tại Đức Thắng, Tiên Lữ, Hưng Yên) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ tại cơ quan điều tra, vào khoảng 21 giờ ngày 5/8, anh Tạ Văn Hoàn, quê Phú Bình, Thái Nguyên đến Công an phường Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) trình báo việc em trai mình là Tạ Văn Thiện (SN 1986) bị nhóm đối tượng trên giam giữ trong một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Nhận được đơn trình báo, Công an quận Long Biên đã cử một tổ công tác của đội hình sự phối hợp với Công an phường Cự Khối vào cuộc điều tra. Đến sáng sớm ngày 6/8, Tỉnh và Hiếu đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở khu vực quận Từ Liêm, Hà Nội. Không lâu sau, đêm ngày 7/8, tất cả các đối tượng còn lại cũng bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở Khoái Châu, Hưng Yên, sau đó được đưa về công an phường Cự Khối để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tỉnh khai nhận, chiều ngày 5/8, Tỉnh có nhờ anh Thiện ghi hộ số đề “04” với giá 300 nghìn đồng. Đến tối, Tỉnh xem Kết quả xổ số trên ti vi, thấy giải đặc biệt về hai số cuối “04” nên nhanh chóng gọi điện cho anh Thiện thông báo đã trúng đề và đi nhận tiền. Tuy nhiên, khi gọi Thiện đi lấy số tiền thưởng là 21 triệu thì anh Thiện cho biết, chủ ghi đề không nhận được tin nhắn nên Tỉnh không được lĩnh thưởng.

Cùng lúc này, trong nhóm công nhân xây dựng làm cùng với Tỉnh và anh Thiện còn có thêm Đàm và Dũng, cũng giúp Tỉnh gây sức ép để anh Thiện buộc phải trả số tiền 21 triệu đồng. Tỉnh cắt cử Đàm và Dũng “áp tải” anh Thiện lên xe taxi đưa về một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Còn Tỉnh ở lại Hà Nội lo công việc, giao hẹn khi nào anh Tạ Văn Hoàn (anh trai anh Thiện) trả đủ tiền thì thả cho anh Thiện về.

Để có tiền chi trả cho Đàm và Dũng ăn tiêu và làm nhiệm vụ “giam giữ” anh Thiện, Tỉnh đã gọi điện cho Hiếu mang theo 1,4 triệu đồng từ quê Hòa Bình về Hưng Yên giao cho chúng. “Nghiêm trọng hơn, Tỉnh còn ra lệnh cho các đối tượng uy hiếp anh Thiện phải thông báo cho người nhà chuyển vào tài khoản cho Tỉnh một cách nhanh nhất. Nếu muộn một phút thì ‘xin’một ngón tay” - Thiếu tá Ngô Anh Dũng, trưởng Công an phường Cự Khối cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news