Tin mới

Bị rắn độc cắn 3 lần chú chó vẫn liều mình cứu chủ

Thứ bảy, 14/05/2016, 11:00 (GMT+7)

Một chú chó tại Mỹ đã được đông đảo cộng đồng mạng biết đến khi liều mình cứu chủ dù bị rắn cực độc cắn đến 3 lần. 

Một chú chó tại Mỹ đã được đông đảo Cộng đồng mạng biết đến khi liều mình cứu chủ dù bị rắn cực độc cắn đến 3 lần. 

Telegraph đưa tin cho biết chú chó Haus đã được ngợi ca như một anh hùng thực sự khi bất chấp mạng sống để cứu sống cô gái 7 tuổi của một gia đình tại TP Tampa , bang Florida - Mỹ. 

Chú chó hiện đang được điều trị tại trạm thú y. Ảnh: Telegraph

Theo đó, mặc dù mới chỉ gắn bó với gia đình của Deuca vỏn vẹn hai tháng nhưng chú chó Háu đã bất chấp tính mạng của mình để giải cứu bé Molly  trước khi con rắn chuông cực độc cắn vào bé gái.  

Ngày 13/5, mẹ của bé Molly là bà Donya DeLuca  ngạc nhiên khi thấy chú chó nhà mình bất ngờ nhảy vòng quanh và điên cuồng khi đang chơi cùng với bé Molly ở sân sau.  

Chú chó và Molly. Ảnh: Telegraph

Chú chó liên tục nhảy về phía trước rồi lại tụt về phía sau. Mỗi lần nhảu tới, nó đã dùng 2 chân trước chụp một vật thể gì đó. Bà Donya DeLuca đã vô cùng hốt hoàng khi phát hiện ra đó là một con răn đuôi chuông. 

Chú chó dũng cảm đã bị cắn và bị thương khá nặng, máu chảy ướt đẫm chân. Sau đó chú chó gần như bị kiệt sức và chảy nhiều dãi, không thể ngầng đầu lên để thở. Gia đình ngay sau đó đã đưa chú chó Haus đến một trạm thú y gân đó.

Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện chú chó bị cắn 3 lần ở chân trước bên phải. 

Bác sĩ đã tiến hành tiêm 9 mũi chống độc và hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết chú chó này vẫn cần được truyền máu.

Một bác sĩ cho biết nếu tình hình tiến triển tốt, chú Haus có thể sẽ được xuất viện vào tuần tới.

Chia sẻ với báo giới, mẹ của Molly cho biết "May mắn nhờ có Haus, nếu con rắn cắn Molly tôi không biết liệu con bé có thể qua cơn nguy kịch hay không, Haus đã bất chấp tất cả tính mạng để cứu sống con bé".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news