Tin mới

Bị tấn công dồn dập, IS bắt đầu tháo chạy khỏi Palmyra

Chủ nhật, 27/03/2016, 20:33 (GMT+7)

Quân đội Syria với chiến thuật tấn công nhanh đầy hiệu quả tại thành phố Palmyra đã khiến các tay súng IS phải tháo chạy khỏi trận tuyến phòng thủ.

Quân đội Syria với chiến thuật tấn công nhanh đầy hiệu quả tại thành phố Palmyra đã khiến các tay súng IS phải tháo chạy khỏi trận tuyến phòng thủ.

[mecloud]lYth7jBXnY[/mecloud]

Sáng 26/03 tại chiến trường Palmyra, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã giành quyền kiểm soát quận al-Amariyah phía bắc Palmyra. Khủng bố IS sau khi mất quận này liền rơi vào 'hiệu ứng domino" khi hàng loạt các trận tuyến trên nhiều địa bàn khác lần lượt sụp đổ.

Trước khi đêm xuống, lần lượt từ sân bay quân sự Palmyra đến các quận Al-Sina'a, quận Al-Djam'ia Al -Gharbiyah, quận Al-Badiyah đều đã nằm trong vòng kiểm soát của quân đội chính phủ.

Bị quân đội Syria tấn công dồn dập, IS bắt đầu tháo chạy khỏi Palmyra.

Trước tình thế đó, các tay súng IS chỉ còn một lối thoát duy nhất đó là rời bỏ vị trí chiến đấu trong thành phố và chạy đến khu dầu mỏ gần thị trấn al-Sukhnah cách thành phố Palmyra 45km.

Theo các phóng viên chiến trường đưa tin, có khoảng 75 - 100 tay súng IS còn cố thủ lại trong thành phố, chủ yếu là ở khu vực đền thờ trong khu di tích phố cổ.

Các tay súng cố thủ tại đây cũng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng khi quân đội Syria đang tấn công dồn dập với hỏa lực mạnh. Việc giải phóng Palmyra hiện nay chỉ còn là vấn đề thời gian.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Palmyra