Tin mới

Bí thư Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 không chịu khai báo dù biết tình trạng sức khỏe

Thứ bảy, 07/03/2020, 10:16 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân N. biết có thể bị nhiễm Covid-19 khi về Việt Nam nhưng lại không khai báo với cơ quan chức năng.

Trong cuộc họp khẩn khuya 6/3, chị N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với virus.

Cuộc họp khẩn trong đêm về trường hợp nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội. Ảnh Zing

Tại cuộc họp, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, bệnh nhân N. biết mình có khả năng nhiễm virsu coronavà gây bệnh nên chủ động không tiếp xúc với nhiều người nhưng người này lại không chủ động khai báo với nhà chức trách.

Vì thế, cần phải có những sơ đồ dịch tễ rất chi tiết theo phác đồ của Ban chỉ đạo; trường hợp nào thì cách ly tập trung, trường hợp nào cách ly tại nhà.

Chủ tịch Thành phố chỉ đạo giao Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội rà soát và chốt chặn từ số nhà 125 đến 139 phường Trúc Bạch.

Hà Nội cũng giao cho công an thành phố và Sở Y tế phối hợp với Cục xuất nhập cảnh để xác định tất cả hành khách mà chị N. này ngồi ở ghế 5K chuyến bay VN00054, để xác định tất cả hành khách hạng C ngồi cùng ở chuyến bay này, từ đó xác định nguồn gốc xuất xứ những người liên quan để cách ly.

Cuối cùng, ông Nguyễn Đức Chung cam kết thành phố sẽ sớm công bố công khai những danh tính của những người đã tiếp xúc mà trong mấy ngày qua với y tá, bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc và với những nhân viên, tổ lái chuyến bay VN00054, những nhân viên của hàng không đã làm trên sân bay Nội Bài khi tiếp nhận chị N.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news