Tin mới

Bí thư Thăng dùng tiền không bắn pháo hoa tặng quà cho người nghèo đón Tết

Chủ nhật, 08/01/2017, 08:43 (GMT+7)

Sáng ngày 7/1, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, dẫn đầu đoàn cán bộ thành phố cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến thăm và tặng quà Tết cho người dân nghèo ở huyện Ninh Sơn Ninh Thuận.

Sáng ngày 7/1, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, dẫn đầu đoàn cán bộ thành phố cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến thăm và tặng quà Tết cho người dân nghèo ở huyện Ninh Sơn Ninh Thuận.

Theo báo Tuổi trẻ, lãnh đạo TP.HCM cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng 200 phần quà trị giá 220 triệu đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Đinh La Tăng thay mặt TP.HCM trao cho tỉnh Ninh Thuận 1 tỷ đồng để chăm lo người dân nghèo các địa phương trong tỉnh đón Tết.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tặng quà cho bà con dân tộc Raklay tại xã Ma Nới. Ảnh: Huỳnh Hải/ Zing.vn

Theo báo Sài Gòn Giải phóng, Zing.vn, trò chuyện với bà con, Bí thư Thăng cho biết, TPHCM luôn luôn quan tâm, dành sự chăm sóc đặc biệt cho người nghèo, các gia đình Chính sách không chỉ của riêng TPHCM mà còn với các địa phương khác trên cả nước. Đặc biệt người dân TPHCM rất quan tâm đến người dân những địa phương gặp hạn hán, thiên tai, lũ lụt, sự cố môi trường trong năm qua.

"Người dân TP.HCM rất quan tâm, chia sẻ đến những tỉnh gặp thiên tai hạn hán, lũ lụt, sự cố môi trường trong năm vừa qua. TP.HCM đã dành ngân sách từ đóng góp của người dân", Bí thư Thăng nói.

Ông cho biết, năm nay TP.HCM dành khoảng 1000 tỉ đồng để chăm lo cho đồng bào TP và giúp đỡ đồng bào nghèo các địa phương đón Tết. Đây là số tiền được tiết kiệm từ chi tiêu ngân sách của TP, từ sự hỗ trợ đóng góp của người dân, doanh nghiệp TP. Trong đó có một phần từ toàn bộ số tiền tiết kiệm nhờ thực hiện chỉ đạo của trung ương về việc không Bắn pháo hoa dịp Tết.

Trong chuyến thăm này, Bí thư Thành ủy đã đến thăm gia đình bà Va Ri Nhông Thị Bôn ở thôn Gia Rớt và bà Cà Mau Thị Hang ở thôn Ú, 2 gia đình đặc biệt khó khăn của xã Ma Nới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm hỏi hộ dân nghèo tại tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Việt Dũng/ Sài Gòn Giải phóng

Ông Đinh La Thăng cũng bày tỏ mong muốn trong năm 2017, các cấp chính quyền tỉnh Ninh Thuận sẽ có thêm nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa đồng thời vận động các mạnh thường  quân cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ giúp người nghèo tỉnh vượt khó, vươn lên thoát nghèo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news