Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: Xử lý dứt điểm vụ dân mua nhà không cầu thang

Chủ nhật, 27/11/2016, 16:04 (GMT+7)

Trước phản ánh chính quyền bán nhà nhưng không bán tường, không bán cầu thang... của cử tri Q.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc trong tháng 12.

Trước phản ánh chính quyền bán nhà nhưng không bán tường, không bán cầu thang... của cử tri Q.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc trong tháng 12.

Bí thư Đinh La Thăng lắng nghe ý kiến cử tri Q.3. Ảnh: Thanh niên

Các báo Vnexpress, Thanh niên, Người lao động đưa tin sáng ngày 27/11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Bí thư Thành đoàn Lâm Đình Thắng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Ngô Tuấn Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 3, TP HCM.

Ông Nguyễn Xuân Minh bức xúc vì mua nhà nhưng không mua được cầu thang. Ảnh: Người lao động

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Xuân Minh, đại diện người dân ở số 116 Trần Quốc Toản (P.7, Q.3) đã trực tiếp phản ánh những kiến nghị tới Bí thư Đinh La Thăng. Ông Minh cho biết mình mua nhà 116/12A Trần Quốc Toản, trước đây là căn hộ thuộc khu tập thể số 116 Trần Quốc Toản do cục Quản trị T78 quản lý. Cũng theo ông Minh, UBND Q.3 bán nhà ở nhưng không bán tường, không bán cầu thang, không bán đất hiên nhà, còn ban công chỉ bán một nửa… Các hộ dân khiếu nại suốt 8 năm nay và đã phải làm đơn kiện UBND TP.HCM, UBND Q.3.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND quận 3, trả lời. Ông Thái khẳng định quận đã thực hiện đúng quy định trong vụ việc nói trên, các cơ quan tố tụng cũng đã đưa ra xét xử nhiều lần...

Ông Minh không đồng ý với câu trả lời của ông Thái. Bí thư Đinh La Thăng đề nghị ông Trần Thanh Bình Phó Chủ tịch UBND quận 3, người phụ trách lĩnh vực nhà đất lên trả lời. Ông Bình cho biết khu nhà 116 Trần Quốc Toản hiện vẫn còn tranh cãi giữa các cơ quan chuyên môn, chưa biết chung cư hay tập thể. Nếu là chung cư thì không bán tường, cột... còn nếu nhà tập thể sẽ được phân bổ theo tỷ lệ nhất định. Sắp tới UBND Q.3 sẽ họp lấy ý kiến người dân để có quyết định cuối cùng.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng phải sớm chỉ đạo giải quyết dứt điểm phản ánh của ông Minh, chậm nhất là cuối tháng 12/2016.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news