Tin mới

Bí thư Thăng truy vấn GĐ Sở Y tế: "Anh làm chậm mà còn đổ cho cấp dưới là sao?"

Thứ tư, 27/04/2016, 08:56 (GMT+7)

"Anh làm chậm mà còn đổ cho cấp dưới là sao? Vai trò của anh ở đâu? Anh đừng nói hỗ trợ mà trách nhiệm của các anh là phải làm", Bí thư thành ủy Đinh La Thăng truy vấn giám đốc Sở Y tế TP HCM.

"Anh làm chậm mà còn đổ cho cấp dưới là sao? Vai trò của anh ở đâu? Anh đừng nói hỗ trợ mà trách nhiệm của các anh là phải làm", Bí thư thành ủy Đinh La Thăng truy vấn giám đốc Sở Y tế TP HCM.

Theo Thanh niên, Tuổi trẻ đưa tin, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đi thăm bệnh viện Củ Chi (tên gọi mới là Bệnh viện An Nhơn Tây). Chứng kiến cảnh nhiều phòng không đón được bệnh nhân vì chưa có thiết bị y tế, Bí thư Thăng đã truy gắt ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM và lãnh đạo các đơn vị liên quan. 

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết, bệnh viện đã được đưa vào sử dụng vào tháng 1.2016; còn gói thiết bị đến tháng 2.2016 thì Sở Y tế mới xong cấu hình và thẩm định về mặt kỹ thuật. Dự kiến ngày 5.5, Ban quản lý các công trình xây dựng Củ Chi sẽ mở thầu và tới 10.7 sẽ xong gói thầu thiết bị. Do đó, sớm nhất đến tháng 8/2016 mới có thiết bị. 

Bí thư Thăng truy vấn GĐ Sở Y tế:

Bí thư Thăng truy vấn GĐ Sở Y tế vụ bệnh viện Củ Chi. Ảnh: Tuổi trẻ

Nghe đến đây, ông Thăng hỏi dồn: "Trước đấy sao Sở Y tế, với tư cách chủ đầu tư, không thực hiện đấu thầu thiết bị? Sao giờ bệnh viện xây xong rồi mới đấu thầu thiết bị? Đầu tư phải đồng bộ chứ. Bệnh viện xây xong rồi mà chưa có đủ thiết bị y tế là sao? Anh Bỉnh (Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế) đâu? Các anh từng làm văn bản đề nghị UBND TP giao cho ai đấu thầu? Người dân đang cần bệnh viện, dân số ngày càng tăng lên. Cả Bình Dương và các khu vực đều đến đây chữa bệnh mà các anh cứ đùn đẩy nhau” - báo Thanh niên dẫn lời ông Thăng.

Khi giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh lý giải việc mở thầu chậm trễ là do chưa xây dựng được cấu hình thiết bị riêng cho Bệnh viện Củ Chi, ông Thăng liền hỏi: "TP.HCM có bao nhiêu bệnh viện có 300 giường?”. Ông Bỉnh đáp: “Thưa 31 bệnh viện. Sở y tế cũng có hỗ trợ để xây dựng cấu hình nhưng chưa kịp”.

Bí thư Thăng truy vấn: “Vậy tại sao các anh không lấy cấu hình của các bệnh viện tương tự, chỉnh sửa thêm cho phù hợp? Anh làm chậm mà còn đổ cho cấp dưới là sao? Vai trò của anh ở đâu? Anh đừng nói hỗ trợ mà trách nhiệm của các anh là phải làm”.

Ông Thăng cũng thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân chính trong việc này: "Tôi nói thẳng ở đây cứ loằng ngoằng chuyện mua sắm nên mới chậm như thế. Nó chậm là không vì cái chung. Ông này muốn đưa người này, ông kia muốn đưa người kia vào phần thiết bị. Các ông cứ công khai minh bạch, trong sáng dự án sẽ nhanh thôi” - báo Thanh niên dẫn lời Bí thư thành ủy TP HCM.

Sau khi trao đổi về các vấn đề khác như đội ngũ y bác sĩ ...., Bí thư thành ủy Đinh La Thăng tuyên bố: “Tôi sẽ theo sát vụ này đến cùng chứ không để yên đâu".

Cuối buổi họp, ông Thăng yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế phải kiểm điểm trách nhiệm liên quan tới sự chậm trễ trong việc vận hành, khai thác và phải có biện pháp xử lý những người liên quan, kể cả người đứng đầu. 

"Không thể trách nhiệm chung chung, không có chuyện trên đổ dưới, dưới đổ trên, chỉ có dân là thiệt, tiền thì bỏ ra rồi”, Tuổi trẻ dẫn lời Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng quán triệt.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news