Tin mới

Bị tòa bác đề nghị tha bổng, Đoàn Thị Hương nhập viện Kuala Lumpur

Thứ sáu, 15/03/2019, 10:03 (GMT+7)

Đoàn Thị Hương được đưa tới bệnh viện Kuala Lumpur để kiểm tra sức khỏe sau cú sốc bị tòa bác đơn xin tha bổng.

Liên quan đến vụ xét xử Đoàn Thị Hương, theo Tri thức trực tuyến cập nhật mới nhất, sáng 15/3, Đoàn Thị Hương đã được đưa tới Bệnh viện Kuala Lumpur vào lúc 9h30 (giờ địa phương) để kiểm tra sức khỏe sau cú sốc bị từ chối tha bổng.

Theo Reuters, tại phiên tòa sáng 14/3, các luật sư bào chữa đã có đơn xin tha bổng gửi lên công tố viên. Tuy nhiên, phía tòa án đã bác đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương. Theo đó, phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 1/4.

Theo CNN, ngay khi tòa bác bỏ đề nghị tha bổng, Đoàn Thị Hương đã bật khóc nức nở tại tòa. Các luật sư của Hương đã đề nghị công tố viên thả tự do cho thân chủ mình dựa trên chính những lập luận thuyết phục họ thả tự do cho Aisyah, và lập luận rằng sẽ là không công bằng nếu như đồng bị cáo của Hương được tự do, trong khi cô tiếp tục bị xét xử.

Đoàn Thị Hương mệt mỏi tại phiên tòa ngày 14/3. Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo tin tức từ VOV, Lao Động, ngày 14/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Malaysia không trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương – một trong số các nghi phạm của vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo yêu cầu của luật sư, phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương sáng 14/3 đã được hoãn lại đến ngày 1/4 vì lý do sức khỏe của Đoàn Thị Hương không đảm bảo.

Bà Thu Hằng cũng cho biết, Việt Nam đề nghị Malaysia đảm bảo xét xử công bằng, khách quan và trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Cũng trong ngày 14/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã gặp Đại sứ Malaysia tại Hà Nội, đề nghị Malaysia đảm bảo xét xử công bằng, khách quan và trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news