Tin mới

Nghẹn ngào ảnh cưới của cố nghệ sĩ Văn Hiệp những năm 1972

Thứ sáu, 15/03/2019, 09:54 (GMT+7)

Bức ảnh cưới giản dị của cố nghệ sĩ Văn Hiệp năm 1972 khiến người xem không khỏi xúc động.

Trong chương trình "Ký Ức Vui Vẻ" tập 10, khán giả nghẹn ngào trước những câu chuyện và hình ảnh một thời của cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Trong đó, những bức ảnh cưới của "bác trưởng thông" Văn Hiệp khiến người xem xúc động. NSND Văn Hiệp và vợ - bà Kim Dung từng có mối tình yêu xa 10 năm. Đến năm 1972, hai người tổ chức đám cưới tại Hà Nội. Sau khi kết hôn, vợ chồng Văn Hiệp sinh con trai đầu lòng và một vài năm sau, thêm một con gái chào đời.

Sau khi cưới, cố nghệ sĩ Văn Hiệp và vợ phải xa nhau hơn 20 năm. Một mình cố nghệ sĩ Văn Hiệp nuôi con còn bà Kim Dung lao động bên Đức.

Cố nghệ sĩ Văn Hiệp tự tay trang điểm cho vợ trong ngày cưới. Ảnh VTV

Sau khi cưới, NSND Văn Hiệp và vợ phải sống xa nhau vì hoàn cảnh kinh tế. Ảnh VTV

Cũng trong chương trình "Ký ức vui vẻ", NSND Lan Hương cũng xúc động chia sẻ về quãng thời gian trước khi mất của NSND Văn Hiệp: "Kỉ niệm tôi nhớ nhất trước khi chú Văn Hiệp mất là buổi sáng hôm ấy có một cuộc điện thoại gọi xuống kêu tôi vào bệnh viện thăm người nhà, có người nhà tôi nằm ở đây. Tôi vào thăm mới biết là bố Hiệp.

Buổi sáng đi thu đài, chú Hiệp còn đi xe máy. Đang đi dọc đường thì huyết áp hạ vì chưa ăn gì. Chú ngã luôn từ trên xe máy xuống đường, gãy chân và không còn biết gì cả.

Đến đêm, bác sĩ gọi được chú Hiệp dậy, chú mò vào điện thoại tìm số của tôi để gọi và nhắc: "Cháu ơi, mai cháu đến đài thu đi nhé". Chú luôn nghĩ đến công việc dù đang phải nằm viện, vì sợ nhỡ việc. Đó là đạo đức nghề nghiệp của một người làm nghề".

Ngày 9/4/2013, làng giải trí Việt bàng hoàng trước sự ra đi của cố nghệ sĩ Văn Hiệp vì căn bệnh ung thư phổi và suy thận. Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942 tại Thanh Trì Hà Nội. Trong sự nghiệp 40 làm diễn viên, NSND Văn Hiệp tham gia tới 1000 tác phẩm kịch, phim truyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news