Tin mới

Biển báo được rẽ phải, lái xe “ngơ ngác” khi bị phạt

Thứ hai, 11/05/2015, 18:14 (GMT+7)

Có biển báo rẽ phải đoạn Nguyễn Xiển đi Nguyễn Trãi nhưng người đàn ông vẫn bị CSGT tuýt còi, chặn xe, lập biên bản, người này ngơ ngác không biết mình bị phạm lỗi gì.

Có biển báo rẽ phải đoạn Nguyễn Xiển đi Nguyễn Trãi nhưng người đàn ông vẫn bị CSGT tuýt còi, chặn xe, lập biên bản, người này ngơ ngác không biết mình bị phạm lỗi gì.

Chỉ trong vong 10 phút đã có khoảng gần 5,6 người tham gia giao thông bị bắt ở đoạn đường rẽ phải từ Nguyễn Xiển đi Nguyễn Trãi. Người đàn ông phân trần: “Tôi thấy có biển báo được rẽ phải và tôi đã rẽ, đi đúng đường không ngược chiều hay lên vỉa hè mà cảnh sát giao thông lại nói tôi phạm luật, đi sai làn đường”.

Phải đến khi đồng chí CSGT giải thích và chỉ đường rẽ đúng thì người đàn ông mới vỡ lẽ và biết mình đã đi sai.

Biển báo đặt ngay sau chiếc hầm đi bộ che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Theo quan sát của PV thì biển chỉ đường cắm ngay trước ngã rẽ, tuy nhiên người đi đường sẽ bị hầm đường bộ che tầm nhìn nên ko biết ngã rẽ đúng. Hầu hết bà con sẽ đi theo đường bên trên và không đi lên đoạn đường giống như vỉa hè mà đó mới là đường được phép đi.

Là người tham gia giao thông và cũng không biết đi như thế nào mới là đúng bạn Huyền nói: “Hà Nội, ngã tư Nguyễn Xiển rẽ phải sang Nguyễn Trãi dạo này thấy bắt xe nhiều khủng khiếp. Hôm trước đi uống cà phê ở Bung Binh, tự nhiên cứ thấy oto đi từ phía Hà Đông rẽ phải phi ầm ầm ở chỗ vạch kẻ màu xanh. Lúc đó mình nghĩ bụng: Sao người ta cứ phi lên vìa hè ầm ầm, nguy hiểm cho người đi bộ quá”.

Đường đi đúng thì nhìn như vỉa hè làm người dân không hiểu đi lối nào mới là đúng.

Đồng quan điểm với ý kiến trên anh Minh cho biết: “Biển chỉ đường cắm ngay trước ngã rẽ, tuy nhiên người đi đường sẽ bị hầm đường bộ che tầm nhìn. Làn đường có mũi tên rẽ phải, nhưng đảm bảo bị bắt. Sẽ bị gán tội đi sai làn đường hoặc vượt đèn đỏ. Nhỡ đi vào đây thì chỉ được đi thẳng sang Khuất Duy Tiến hoặc rẽ trái dưới chân đường cao tốc trên cao”.

Đoạn rẽ gây hiểu nhầm cho người tham gia giao thông, ai cũng tưởng nhầm là đi thẳng đến ngã tư mới rẽ.

Một số người dân sống quanh khu vực này cho biết đoạn đường rẽ Nguyễn Trãi hẹp, trông rất giống với cái vỉa hè nên nhiều người tham gia giao thông bị nhầm khi đi thẳng đến ngã tư mới rẽ và thế là ko hiểu sao mình đi đúng đường vẫn bị tuýt còi, đến khi cảnh sát giao thông ra giải thích thì mới hiểu.

Và nếu có vô tình đi qua chỗ rẽ thì lái xe chỉ còn cách đi thẳng hoặc rẽ trái chui qua cầu để vòng lại và rẽ lại.

Chúng tôi đã liên hệ và đang chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng để làm rõ hơn về vẫn đề này, mọi thông tin sẽ được cập nhật sớm nhất đẩ giải đáp những khúc mắc của bạn đọc.

Trang Lê

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news