Tin mới

Biện pháp tránh thai hiệu quả cho người "quan hệ" không thường xuyên

Thứ tư, 05/03/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Có nhiều biện pháp tránh thai được y học khuyến cáo khi bạn không muốn có con ngoài ý muốn. Trong đó, biện pháp cấy que tránh thai được xem là biện pháp mới và hiệu quả ở Việt Nam.

 

  • Vợ chồng 10 năm nhưng không ngủ chung giường

     

     

    Các triệu chứng khác ít gặp hơn như đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn … Các triệu chứng này thường thoáng qua hay giảm đi theo thời gian.

    Ưu điểm của Implanon

    Đối tượng sử dụng của Implanon là rất rộng. Các bà mẹ đang cho con bú, phụ nữ trên 40 tuổi, người có u xơ tử cung có thể sử dụng Implanon an toàn. Các bà mẹ tốt nhất nên đợi trẻ hơn 6 tuần tuổi mới bắt đầu sử dụng que cấy này.

    Các trường hợp có yếu tố nguy cơ cho tim mạch như hút thuốc lá, béo phì, tiểu đường hay cả bệnh nhân cao huyết áp đều có thể dùng Implanon.

    Implanon chỉ đặt 1 lần duy nhất, chỉ với 1 que cấy, không yêu cầu người sử dụng phải tuân thủ. Không phải uống thuốc mỗi ngày hay phải chuẩn bị trước mỗi lần quan hệ, Implanon cũng không ảnh hưởng đến quan hệ tình dục.

    Nhược điểm

    Thường gây rong kinh trong vài tháng đầu.

    Cũng như dụng cụ tử cung, Implanon cần phải được đặt tại cơ sở y tế và được thực hiện bởi nhân viên y tế được huấn luyện về cách đặt và rút que cấy.

    Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news