Tin mới

Biệt danh Dung “Hàn” và hai bàn thắng gây chấn động

Thứ tư, 06/05/2015, 14:27 (GMT+7)

Trong chiến thắng đậm 7-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Malaysia tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung lập một cú hat-trick. Điều đáng nói là hai trong ba bàn thắng của nữ tuyển thủ gốc Hà Nam đến từ hai pha đá phạt góc, bằng hai chân khác nhau. 

Trong chiến thắng đậm 7-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Malaysia tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung lập một cú hat-trick. Điều đáng nói là hai trong ba bàn thắng của nữ tuyển thủ gốc Hà Nam đến từ hai pha đá phạt góc, bằng hai chân khác nhau.

Trận đấu với Malaysia chiều 4/5 là sự trở lại của Tuyết Dung trong đội hình chính thức kể từ khi tham dự AFF Cup 2015. Hai trong số ba bàn thắng của cô được báo chí quốc tế ca ngợi bằng những từ ngữ như “thật tuyệt vời”, “đáng kinh ngạc”, “hy hữu”.

Một bàn đến từ chấm phạt góc được cô thực hiện bằng chân trái, bàn còn lại cũng đến từ một pha đá phạt góc nhưng là bằng chân phải. Mặc dù chính Tuyết Dung cũng cảm thấy bất ngờ và cho rằng hai siêu phẩm mà mình ghi được vào lưới Malaysia là do may mắn, tuy vậy giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn bày tỏ sự trầm trồ thán phục đối với tiền vệ xuất thân từ vùng chiêm trũng này.

Tuyết Dung vẫn thường về quê để phụ bố mẹ cấy lúa, trồng rau mỗi khi rảnh rỗi.

Sinh năm 1993 trong gia đình thuần nông nhiều khó khăn, Tuyết Dung vẫn thường về quê Bình Lục, Hà Nam để phụ bố mẹ cấy lúa, trồng rau mỗi khi rảnh rỗi. Tuyết Dung có biệt danh Dung “Hàn”, đơn giản vì cô… quá mê phim Hàn quốc. Dung thi tuyển vào CLB bóng đá nữ Hà Nam năm 13 tuổi.

Dù có ngoại hình khá nhỏ, chỉ cao 1m53, song cô tâm sự không e ngại về ngoại hình mỗi khi gặp đối thủ lớn hơn mà luôn tự tin vào đôi chân của mình. Tuyết Dung bắt đầu có tên trong thành phần đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2011 rồi SEA Games tại Myanmar 2013.

Nói về hai bàn thắng từ những tình huống đá phạt góc vừa gây chấn động của Tuyết Dung, HLV Đoàn Thị Kim Chi của đội nữ TP.HCM, người từng 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam nhận định: “Đá phạt góc thành bàn thắng thì đúng là có may mắn, vì cú đá phạt ấy thường chịu sự tác động của hậu vệ và thủ môn bên phía đối phương.

Tuy nhiên, để thành bàn thắng thì cú đá ấy phải thật sự chuẩn xác, độ xoáy và đường bay của quả bóng phải rất mạnh mới có thể khiến thủ môn đối phương bó tay. Vì vậy, ngoài may thì phải thực sự hay mới làm được”.

Sinh năm 1993 trong gia đình thuần nông nhiều khó khăn, Tuyết Dung vẫn thường về quê Bình Lục, Hà Nam để phụ bố mẹ cấy lúa, trồng rau mỗi khi rảnh rỗi. Tuyết Dung có biệt danh Dung “Hàn”, đơn giản vì cô… quá mê phim Hàn quốc.

Dung thi tuyển vào CLB bóng đá nữ Hà Nam năm 13 tuổi. Dù có ngoại hình khá nhỏ, chỉ cao 1m53, song cô tâm sự không e ngại về ngoại hình mỗi khi gặp đối thủ lớn hơn mà luôn tự tin vào đôi chân của mình.

Tuyết Dung bắt đầu có tên trong thành phần đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2011 rồi SEA Games tại Myanmar 2013.

Cựu danh thủ Văn Sỹ từng ghi 4 bàn thắng từ 4 cú phạt góc trong 1 trận đấu

Tại giải VĐQG năm 1998, trận Nam Định – Bình Định diễn ra trên sân Chùa Cuối, đội chủ nhà Nam Định đã có trận thắng với tỷ số 4-1. Trong trận đấu này, cầu thủ Nguyễn Văn Sỹ đã ghi cả 4 bàn thắng cho đội chủ nhà. Đặc biệt hơn, 4 bàn thắng ấy đều được ghi từ 4 quả phạt góc và ở 4 điểm cột cờ khác nhau. Cho đến nay thì đây vẫn là kỷ lục chưa một cầu thủ nào vượt qua được.

Trung Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news