Tin mới

Biểu tượng của sức sống mãnh liệt trên đảo Lý Sơn bị bão số 9 quật gãy khiến dân mạng tiếc nuối

Thứ năm, 29/10/2020, 20:08 (GMT+7)

Vốn là một điểm check-in không thể thiếu mỗi khi tín đò sống ảo ghé đến nơi đây, và được coi là "biểu tượng sống" của bà con Đảo Bé nhưng giờ đây, cây phong ba này đã bị bão số 9 quật ngã.

Mới đây, tài khoản Nguyễn Thùy Trang đã đăng tải hình ảnh cây cô đơn trên huyện đảo Lý Sơn bị đánh gãy khiến nhiều người xót xa.

Nhiều người đặc biệt là những ai từng đến huyện đảo Lý Sơn đều không khỏi tiếc nuối, xót xa khi chứng kiến cây cô đơn - biểu tượng của sức sống trường tồn và người dân nơi đây đã bị gục ngã trước cơn cuồng phong của bão số 9. Ảnh: FB

'Sáng nay nghe tin anh Sâm 'trùm' đảo Bé - Lý Sơn báo bão số 9 đã đaánh sập cây phong ba cuối đảo. Cây cầu tình yêu bị sóng cuốn đánh tan, sân bay Chu Lai bị tốc mái ngừng bay...

Cảm giác buồn nghẹn lại...

Mở đống ảnh cũ ở Đảo Bé - Lý Sơn những ngày nắng mà nhớ quá...

Nếu bạn nào chưa từng đi Lý Sơn, xem ảnh cây phong ba (cây cô đơn) sẽ hiểu vì sao nhiều người tiếc nuối khi nó bị bão quật gãy...

Cây phong ba được xem là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt cũng như vẻ đẹp và sự kiên cường của người dân huyện đảo Lý Sơn. Trải qua không biết bao cơn bão, vùi rễ trên mảnh đất khô cằn nhưng đối mặt với cơn bão này nó đã thực sự gục ngã...

Rồi sẽ có nhánh cây mới mọc lên nơi đã gãy, rồi nó sẽ lại xanh tốt và khỏe mạnh. Như cách ngư dân ở đây, họ vẫn luôn kiên cường, bám đất, bám biển, bảo vệ từng tấc đất của ông cha để lại!', tài khoản Nguyễn Thùy Trang viết.

Nếu ai đã từng đặt chân tới Đảo Bé, Lý Sơn (Quảng Ngãi) - một trong những bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam chắc hẳn đều không còn xa lạ với cây phong ba 1 mình mọc sừng sững, xanh tốt suốt bao năm ngay trên bờ biển.

Giờ đây, cây đã già, cũng đã đến lúc nghỉ ngơi trước trận phong ba của đất trời. Ảnh: FB

Vì thế ngay sau khi hình ảnh cây phong ba này được đăng tải, nhiều người đã vô cùng tiếc nuối bởi họ chưa có cơ hội được chụp với "biểu tượng sống" tượng trưng cho bà con vùng biển nơi đây.

Ảnh: FB

Mong rằng sẽ có những mầm non mọc lên, xanh tốt giống như người dân huyện đảo Lý Sơn - họ vẫn cố gắng để chống lại thiên tai. Việc cây phong ba "hồi sinh" trong tương lai cũng là điều mà mọi người tin sẽ thành hiện thực, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Trước đó, Mũi Trèo (Mũi Hàm Rồng), tọa độ check-in nổi tiếng ở Quảng Trị cũng bị bão 'xoá sổ' khiến nhiều người tiếc nuối.

Nhiều người dân địa phương bình luận xác nhận tình trạng bị hư hại nặng nề của toạ độ check in nổi tiếng này.

Mũi Trèo (Mũi Hàm Rồng), gây ấn tượng bởi sở hữu mỏm đá 'huyền thoại' nằm nhô ra giữa lòng biển. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đảo Lý Sơn