Chỉ một đám cháy nhỏ bằng bìa cát tông, nhưng xịt hết cả một bình cứu hỏa mini cũng không thể dập tắt được.
Việc áp dụng thông tư 57 của Bộ Công an về quy định trang bị thiết bị PCCC cho phương tiện cơ giới, trong đó có xe ôtô từ 4 chỗ trở lên đang là chủ đề nóng, gây tranh cãi trong dư luận và trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.
Théo đó, từ ngày 6/1 quy định này sẽ được áp dụng, và nếu tài xế không trang bị bình cứu hỏa trên xe sẽ bị xử phạt.
Một số tài xế chia sẻ mua bình cứu hỏa để đối phó với thông tư chứ không tin tưởng vào chất lượng cũng như khả năng dập lửa khi có sự cố. Ảnh minh họa |
Nhiều người tỏ ra quan ngại về tính an toàn của những bình cứu hỏa mini đang bán trên thị trường. Cũng không có một quy chuẩn nào về bình cứu hỏa được trang bị, việc này khiến các chủ nhân của những chiếc xế hộp bạc tỷ lo ngại về chất lượng và độ an toàn.
Những người lạc quan hơn thì cho rằng, việc trang bị bình cứu hỏa là tốt. Tuy nhiên, phải có quy chuẩn rõ ràng về chất lượng bình.
Một nhóm tài xế đã mua thử một bình cứu hỏa mini để thử nghiệm với một đám cháy được đốt bằng bìa cát tông.
Video:
[mecloud]eqABVz93Cz[/mecloud]
Như trong video ở trên, chỉ một đám cháy nhỏ thế nhưng ngay cả khi xịt hết cả bình cứu hỏa lửa vẫn chưa bị dập tắt.
Video này chỉ mang tính chất thử nghiệm, tham khảo. Nó không thể nói lên chất lượng chung của tất cả các loại bình cứu hỏa cỡ nhỏ được trang bị cho xe ô tô. Thế nhưng, nó cũng là một căn cứ để cơ quan chức năng nên xem xét để đưa ra một quy chuẩn cụ thể hơn về chất lượng bình cứu hỏa trang bị cho xe.
Thuận Phong (tổng hợp)