Tin mới

Bình Định: Dâu lớn, dâu nhỏ mâu thuẫn cắn nhau đứt lưỡi

Thứ sáu, 10/08/2018, 14:25 (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn quá nhỏ khi sống chung, chị dâu đã đánh em dâu ngã xuống đất rồi dùng tay bóp cổ cắn rồi cắt đứt lưỡi em dâu.

Chỉ vì mâu thuẫn quá nhỏ khi sống chung, chị dâu đã đánh em dâu ngã xuống đất rồi dùng tay bóp cổ cắn rồi cắt đứt lưỡi em dâu.

Theo tin pháp luật trên Tri thức trực tuyến cho hay ngày 9/8, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Sen (29 tuổi, ngụ xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân của Sen chính là nàng dâu nhỏ Nguyễn Thị Nở (26 tuổi, ngụ cùng nhà) - tức vợ của em ruột chồng Sen.

Ngoài bản án đã tuyên, HĐXX sơ thẩm còn buộc bị cáo Sen phải bồi thường cho bị hại với tổng số tiền hơn 63,5 triệu đồng, theo báo Dân trí.

Chị dâu cắn gần đứt lưỡi em dâu vì mâu thuẫn dùng đồ đạc. Ảnh báo Thanh niên

Theo cáo trạng, do hoàn cảnh khó khăn nên sau khi kết hôn, vợ chồng Sen và vợ chồng Nở đều sống chung nhà với cha mẹ chồng ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước. Tuy nhiên, trong thời gian sống và sinh hoạt, giữa 2 nàng dâu thường nảy sinh mâu thuẫn.

Theo trình bày của chị Nở, khoảng 11h ngày 17/4/2017, khi chị Nở đang cầm dao thái hành, nấu ăn tại nhà thì chị Sen đi làm về và giữa hai người có lời qua tiếng lại về một số đồ dùng cá nhân trong gia đình, theo Thanh Niên đưa tin.

Sen bất ngờ dùng cây đánh vào người chị Nở. Khi chị Nở té xuống thì chị Sen ngồi đè lên người để bóp cổ. Nghẹt thở, chị Nở lè lưỡi ra ngoài thì bị chị Sen cắn gần đứt lưỡi, máu tuôn ra ngoài. Thấy lưỡi của chị Nở chưa đứt rời nên chị Sen dùng dao cắt luôn, rồi chạy về phòng mình đóng cửa.

Bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Sen tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Phap luật TP.HCM

Lúc này, anh Thạnh về nhà thấy vợ nằm ở nhà bếp đầy máu me, không nói được mới phát hiện vợ đã bị đứt lưỡi. Khi anh Thạnh quát hỏi: Ai làm? thì chị Nở chỉ về phía phòng Sen. Anh Thạnh chạy lại phòng, yêu cầu Sen chỉ đoạn lưỡi của chị Nở để chở đi ghép lại nhưng Sen không mở cửa phòng.

Anh Thạnh điện cho chị vợ là Nguyễn Thị Phượng (ở thôn Quảng Tín, xã Phước Lộc) và phía gia đình nhà vợ đến rồi đưa chị Nở đi cấp cứu. Chị Phượng ở lại nhà Sen, chờ khi lấy được lưỡi thì cũng tức tốc mang đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, đoạn lưỡi bị đứt rời đã chết nên không thể nối vào lại được.

Chị Nở điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Định từ ngày 17-24/4/2017 và chuyển vào Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM điều trị đến ngày 3/5 thì xuất viện.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định, chị Nở có các dấu hiệu chính như: chấn thương gây đau đầu, sưng nề vùng đầu trái, chấn thương gây đứt một phần đầu lưỡi có kích thước 2,5x 2,5x 3 cm, nói khó, không rõ từ, tê, dị cảm đầu lưỡi. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 10% .

Sau khi điều trị bệnh viện trở về, vợ chồng chị Nở đã đi ở nhờ nhà người khác. Do khó khăn về kinh tế nên anh Thạnh phải liên tục đi làm, gửi vợ cho chị Nguyễn Thị Phượng trông nom.

Theo chị Phượng, hiện tính tình chị Nở thay đổi, thường hay ngồi thẫn thờ, hay gây gổ với chồng và những người trong gia đình, thỉnh thoảng lại lôi con ra đánh. Việc ăn, nói của chị Nở vẫn rất khó khăn, muốn giao tiếp phải dùng viết ghi ra giấy hoặc dùng tay ra hiệu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news