Tin mới

Bình Định thiệt hại hơn 50 tỉ đồng sau bão số 4

Thứ hai, 01/12/2014, 09:13 (GMT+7)

Theo thống kê của tỉnh Bình Định, thiệt hại do bão số 4 gây ra khoảng 50 tỷ đồng.


Theo thống kê của tỉnh Bình Định, thiệt hại do bão số 4 gây ra khoảng 50 tỷ đồng.

Theo tin tức từ báo Bình Định, Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, tính đến 11h ngày 30/11, bão số 4 (Sinlaku) đã làm sập 92 ngôi nhà dân; 45 ngô nhà khác bị tốc mái, hư hỏng.

Diện tích lúa giống gieo sạ bị ngập: 3.983 ha; 340 tấn lúa giống ngâm ủ bị hư hỏng. Bão số 4 còn làm sạt lở 70m đê biển và 1.470 m kênh mương thủy lợi; 6 tàu thuyền bị chìm và hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ước tính 50 tỷ đồng.

Hiện Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền các địa phương tiếp tục thống kê thiệt hại, đồng thời triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Nhà của một hộ dân ở thôn Bình Thái (xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định) bị sập. Ảnh báo Bình Định.

Mưa lớn tại khu vực giáp ranh 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai vào sáng 30/11 đã làm nước lũ lên nhanh, cuốn trôi cầu và nhấn chìm nhiều tuyến đường độc đạo ở huyện Đồng Xuân. Cầu Soi Dâu nằm trên tuyến ĐT 644 nối giữa xã Xuân Lãnh và Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) bị cuốn trôi hoàn toàn.

Trên tuyến ĐT 647 nối trung tâm huyện với các xã Xuân Quang 1, Phú Mỡ, cầu Cây Sung và cầu Sông Cô đã bị nước nhấn chìm hơn 1 m.

Ngập nặng nhất là cầu La Hai trên tuyến ĐT 641 (đường huyết mạch nối huyện Đồng Xuân với các huyện khác trong tỉnh) đã bị ngập sâu đến gần 2 m. Đến trưa 30/11, nhiều người và phương tiện lưu thông bị ùn ứ ở 2 đầu cầu vì không thể qua sông. Nước lũ cũng đã nhấn chìm 2 xe cẩu của đơn vị thi công cầu La Hai mới (nằm cạnh cầu cũ) vì không chạy tránh kịp.

Trao đổi trên báo Người lao động, ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết, hiện huyện này có 4 xã với hơn 2.500 hộ dân bị cô lập hoàn toàn là Đa Lộc, Xuân Quang 1, Phú Mỡ, Xuân Sơn Bắc; riêng xã Xuân Sơn Nam chỉ lưu thông được một chiều về đồng bằng, không thể sang thị trấn La Hai.

Số liệu thống kê thiệt hại mới nhất của huyện Đồng Xuân cho biết đã có 14 nhà bị sập; nâng số nhà bị sập ở tỉnh Phú Yên là 47 nhà. Nước lũ lên nhanh cũng đã làm sạt lở bờ sông Kỳ Lộ nhiều nơi, uy hiếp gần 1.000 hộ dân.

Đồng Xuân là huyện bị thiệt hại nặng nhất ở tỉnh Phú Yên với ước tính thiệt hại khoảng 2,2 tỉ đồng.

Nhiều người và xe cộ không thể qua sông Kỳ Lộ vì cầu La Hai bị ngập nặng. Ảnh: Người lao động

Về diễn biến mưa lũ sau bão số 4, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay (ngày 30/11), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực Phú Yên - Bình Định, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Gia Lai.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong ngày 30/11 ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to.
Do ảnh hưởng của mưa bão, trong ngày 30/11, lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news