Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 28/9 đến 8/10

Thứ tư, 28/09/2022, 05:52 (GMT+7)

Cập nhật bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thông tin nóng về cơn bão số 4. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của rìa Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 4 nên Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 

Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định ảnh hưởng hoàn lưu phía Tây cơn bão số 4 nên đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Các khu vực khác chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 28/9 đến 8/10 (Ảnh: Thanh Niên)
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 28/9 đến 8/10 (Ảnh: Thanh Niên)

Tin bão khẩn cấp (cơn bão số 4): Hồi 13 giờ ngày 27/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km.

Lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu. Dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 4. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu sau có cường độ ổn định, kết hợp với rìa Bắc của dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 4; trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh; áp giảm sau ít thay đổi, độ ẩm ít thay đổi sau tăng. Trung Bộ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 đến hết ngày 28/9; áp giảm sau tăng; độ ẩm tăng sau giảm. Nam Bộ chịu ảnh hưởng hoàn lưu phía Nam cơn bão số 4, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Khu vực Bắc Bộ: có mưa rào và dông vài nơi; từ ngày 28/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực Hòa Bình, đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Bắc Trung Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định và Bắc Tây Nguyên: có mưa to đến rất to, từ đêm 28/9 mưa giảm nhanh.

Các khu vực khác: chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 29 đến ngày 07/10:

Áp cao lục địa có cường độ ổn định sau suy yếu và giai đoạn từ khoảng ngày 03-04/10 có khả năng được tăng cường trở lại. Dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Trung Trung Bộ nối với hoàn lưu vùng thấp suy yếu từ cơn bão số 4. 

Từ khoảng ngày 01/10 dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và trên dải hội tụ nhiệt đới này có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới, từ ngày 03/10 dải hội tụ nhiệt đới hoạt động yếu dần đi. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam suy yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh.

Cảnh báo: 

Bắc Bộ: từ đêm 29/9-03/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du, đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng từ đêm 29-30/9 và 01-03/10 phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news