Tin mới

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ dự đảo chính vì tưởng "diễn tập"

Chủ nhật, 17/07/2016, 13:33 (GMT+7)

Những binh sĩ bị bắt giữ trong cuộc đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khai nhận rằng họ nghĩ đang tham gia vào cuộc diễn tập quân sự.

Những binh sĩ bị bắt giữ trong cuộc đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khai nhận rằng họ nghĩ đang tham gia vào cuộc diễn tập quân sự.

Tiền Phong dẫn lại thông tin trên Independent cho biết vào ngày 16/7, nhiều binh sĩ bị bắt khi tham gia vào cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khai với những người thẩm vấn rắng họ nghĩ đây là cuộc "diễn tập thực binh". 

Theo đó, một số binh sĩ bị bắt cho biết chỉ huy đã nói với họ rằng họ tham gia vào một cuộc diễn tập quân sự.

Cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng bị dập tắt. Ảnh: Tiền Phong

Một số binh lính chỉ nhận ra mình đang tham gia vào cuộc đảo chính khi nhận thấy phản ứng dữ dội từ phía người dân.  

Cuộc đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào khoảng 21h30 ngày 15/7 theo giờ địa phương. Phe đảo chính được trang bị trực thăng, xe tăng đã tấn công trụ sở cảnh sát và tòa nhà quốc hội cùng đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tuy nhiên, cuộc đảo chính này đã nhanh chóng bị dập tăt. Người Lao động cũng dẫn lại nguồn tin cho biết Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Banali Yildirum cho biết 2.839 binh sĩ, sĩ quan đã bị bắt vì dính líu đến đảo chính.

Ít nhất 265 người thiệt mạng, trong đó có 104 kẻ đảo chính, và 1.440 người bị thương tại thủ đô Ankara và TP Istanbul. 

Ông Yildirim cũng khẳng định tất cả những người ủng hộ đảo chính đều sẽ bị trừng phạt.  Theo đó, cuộc đảo chính thất bại do không nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ phía quân đội và người dân Thổ Nhĩ Kì.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: diễn tập