Tin mới

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc là con của quan chức quân đội cấp cao?

Thứ sáu, 29/12/2017, 12:35 (GMT+7)

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu vực phi quân sự (DMZ) ngày 13/11 được xác định là Oh Cheng-seong (24 tuổi). Người này được cho là con trai của một trong những quan chức quân đội cấp cao Triều Tiên.

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu vực phi quân sự (DMZ) ngày 13/11 được xác định là Oh Cheng-seong (24 tuổi). Người này được cho là con trai của một trong những quan chức quân đội cấp cao Triều Tiên.

Ngày 28/12, tờ Dong-A Ilbo đưa tin binh sĩ đào tẩu sang Hàn Quốc ở khu vực Phi quân sự (DMZ) hôm 13/11 là Oh Cheng-seong, 24 tuổi.

Oh đã bày tỏ nguyện vọng được ở lại Hàn Quốc trong một buổi thẩm vấn của chính phủ. Binh sĩ này cũng được xác định là con trai của một quan chức quân đội cấp cao Triều Tiên. Oh ự kiến sẽ tham gia chương trình tái định cư sau khi rời bệnh viện Quân đội quốc gia Hàn Quốc.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, binh sĩ Oh đủ điều kiện để hưởng các quyền lợi y tế như quy định trong đạo luật bảo vệ và hỗ trợ định cư đối với người tị nạn Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ chi trả toàn bộ viện phí trong thời gian Oh điều trị tại Trung tâm chấn thương Bệnh viện Đại học Ajou hồi tháng trước, bao gồm 2 cuộc đại phẫu vì trúng đạn trong lúc bỏ trốn khỏi biên giới Triều Tiên.

Binh sĩ Triều Tiên lái xe đào tẩu qua biên giới với Hàn Quốc.

Phía bệnh viện cho biết tổng chi phí cho quá trình điều trị của Oh khoảng 65 triệu won (60.700 USD) và toàn bộ số tiền này sẽ do Chương trình Bảo hiểm y tế quốc gia và Bộ Thống nhất Hàn Quốc chi trả.

Trước đó, Hàn Quốc đã công bố video cho thấy binh sĩ Oh lái xe jeep chạy qua trạm kiểm soát an ninh để di chuyển về phía Đường Ranh giới Quân sự (MDL) chia tách biên giới liên Triều. Sau khi bánh xe có dấu hiệu trục trặc, Oh đã bước ra khỏi xe và lao về phía biên giới Hàn Quốc. Ngay lập tức, 4 binh sĩ Triều Tiên khác rượt đuổi và nã hơn 40 phát đạn để khống chế Oh. Sau đó, Oh được các binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ cấp cứu và đưa vào bệnh viện.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news