Tin mới

Binh sĩ Trung Quốc suýt chết vì đánh rơi lựu đạn

Thứ tư, 03/01/2018, 14:11 (GMT+7)

Một binh sĩ Trung Quốc đã suýt chết vì đánh rơi lựu đạn. May mắn là sĩ quan hướng dẫn đã nhanh tay kéo chàng tân binh xuống hào và ẩn nấp an toàn. 

Một binh sĩ Trung Quốc đã suýt chết vì đánh rơi lựu đạn. May mắn là sĩ quan hướng dẫn đã nhanh tay kéo chàng tân binh xuống hào và ẩn nấp an toàn. 

SCMP cho hay ngày 2/1, một tân binh thuộc Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã vô ý đánh rơi quả lựu đạn trong khi huấn luyện nhưng may mắn thoát chết. 

Sự việc xảy ra tại trường không quân Trung Quốc tại thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây, khi tân binh Trường Vũ tháo chốt và định ném thì bất ngờ quả lựu đạn tụt khỏi tay và rơi ngay dưới chân. 

Nguyên nhân của sự cố được cho là do anh chàng này đã quá căng thẳng và toát mồ hôi tay. 

Trong khi đó, sĩ quan phụ trách là Ngô Bình lập tức kéo tân binh đang hốt hoảng xuống một hào gần đó trước khi lựu đạn nổ.Vài giây sau, họ đứng lên và may mắn không bị thương. Sĩ quan Ngô lập tức lệnh cho Trương rời khỏi nơi tập huấn ngay lập tức.Thời gian từ lúc binh sĩ Trương đánh rơi lựu đạn cho đến lúc nổ là chưa đến 3 giây.“Lúc lựu đạn nổ, đội trưởng đã ấn mạnh tôi xuống bên dưới và dùng thân mình che chắn. Anh ấy đã cứu mạng tôi”, Trương kể lại.

Những hình ảnh này ngay sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với nhiều bình luận khen ngợi viên sĩ quan, đồng thời đặt vấn đề vì sao những việc này vẫn xảy ra thường xuyên. 

Tháng 2/2017, truyền thông Trung Quốc đã đăng tải đoạn phim về sự cố tương tự khi một binh sĩ Trung Quốc được yêu cầu ném lựu đạn vào mục tiêu dưới sự hướng dẫn của sĩ quan huấn luyện tại một địa điểm chưa được xác định.

Tuy nhiên, binh sĩ này lại bất cẩn khiến lựu đạn bay vào bức tường đối diện và bật ngược trở lại.Rất may, người sĩ quan đã tỉnh táo quan sát tình hình và kéo tân binh lóng ngóng nhảy xuống hào ngay trước khi quả lựu đạn phát nổ. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news