Tin mới

BMW và Toyota bắt tay hợp tác, hứa hẹn cho ra đứa 'con chung' đầy kỳ vọng

Thứ hai, 15/08/2022, 14:05 (GMT+7)

BMW và Toyota một lần nữa sẽ cùng nhau hợp tác để hưởng chung những thành quả cho các dòng sản phẩm tiếp theo của mình.

Mới đây, giám đốc bán hàng của BMW đã tiết lộ vế kế hoạch hợp tác giữa BMWToyota trong việc sản xuất số lượng lớn và cùng nhau bán các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu do hai bên hợp tác phát triển vào năm 2025. 

Mặc dù mới chỉ úp mở về kế hoạch này và không nêu cụ thể về các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu, nhưng phỉa BMW cho biết hãng xe này đánh giá hydrogen đặc biệt phù hợp với SUV cỡ lớn. Theo một số tin đồn trước đây, BMW từng muốn bổ sung phiên bản chạy hydrogen cho mẫu X7.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đáng chú ý, mẫu iX5 Hydrogen Concept mà hãng xe Đức giới thiệu hồi năm ngoái tại Triển lãm ô tô Munich sẽ bắt đầu được sản xuất với số lượng có hạn vào cuối năm nay và khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu cho ngày dòng xe đặc biệt này ra mắt.

Hiện chưa có thông tin gì về tân binh iX5 Hydrogen. Bản concept đã được giới thiệu với công suất 168 mã lực (125kW), nhưng không có thông số về quãng đường xe có thể chạy sau mỗi lần sạc. Mẫu crossover này được cho là sẽ sở hữu hai bình chứa hydrogen nặng 6kg. Công suất cũng có thể lên tới 369 mã lực (275kW), nhưng BMW đã lựa chọn ưu tiên hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, thay vì tính năng vận hành.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Toyota có lịch sử lâu đời về phát triển pin nhiên liệu, BMW dường như đã rất tinh tế khi lựa chọn sự hợp tác này. Được biết, Toyota đã bắt đầu phát triển công nghệ này từ năm 1992, tung ra thị trường mẫu Mirai vào năm 2015. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BMW Toyota