Tin mới

Bộ ảnh về người mẹ tần tảo cùng chú chó cưng trên cánh đồng khiến ai cũng xúc động nhớ về bóng hình thân thương của mẹ

Thứ sáu, 13/07/2018, 20:35 (GMT+7)

Người mẹ hăng say làm việc trên cánh đồng đầy nắng, gánh từng bó mạ lội dưới bùn, cấy từng cây lúa thẳng hàng đều tăm tắp. Khoảnh khắc tuyệt đẹp khi người mẹ làm việc được cậu con trai ghi lại thật tự nhiên, đầy tình yêu thương, trìu mến khiến nhiều người xúc động.

Người mẹ hăng say làm việc trên cánh đồng đầy nắng, gánh từng bó mạ lội dưới bùn, cấy từng cây lúa thẳng hàng đều tăm tắp. Khoảnh khắc tuyệt đẹp khi người mẹ làm việc được cậu con trai ghi lại thật tự nhiên, đầy tình yêu thương, trìu mến khiến nhiều người xúc động.

Bộ ảnh "Đi cấy" của chàng trai Thái Nguyên chụp mẹ dưới nắng chiều làm ấm lòng cộng đồng mạng

"Trong lòng tôi, nghề làm ruộng cao quý biết bao vì mẹ đã và đang làm công việc ấy, nuôi tôi nhờ đồng lúa, nương ngô...".

Đó là lời tâm tình từ trái tim của chàng trai Đồng Văn Hùng (đến từ Thái Nguyên), mở đầu cho câu chuyện về mẹ được anh kể qua bộ ảnh được đặt tên "Đi cấy". Bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc lao động của người mẹ trên cánh đồng, có những giọt mồ hôi và cả nụ cười ấm áp được anh chia sẻ cùng Cộng đồng mạng làm tan chảy trái tim nhiều người.

Những hình ảnh về người mẹ nông dân được Hùng chia sẻ.

Câu chuyện về mẹ ấy hiện lên ở 1 làng quê Bắc bộ đầy yên bình và dân dã. Làng quê ấy có những bụi chuối rậm rạp, có đống rơm khô, có những mái nhà ngói đỏ và cả những thửa ruộng đang mùa cấy mạ.

Trong khung cảnh bình lặng ấy, người mẹ đứng dưới đồng hăng say làm việc. Mẹ đội chiếc nón cũ, quần áo làm đồng giản dị, gánh mạ xuống ruộng rồi lội sâu dưới bùn cấy từng cây mạ thẳng hàng tăm tắp.

Mỗi khoảnh khắc của mẹ trên cánh đồng đều được cậu con trai chú ý và ghi lại. Đôi quang gánh nặng trên vai, cái khom lưng "bán mặt cho đất" để trồng mạ hay cả giây phút nghiêng nón che nắng của người mẹ đều được lột tả rất tự nhiên, đầy xúc cảm và tâm tình.

Xúc động bộ ảnh con trai chụp người mẹ nông dân làm việc trên cánh đồng - Ảnh 2.
 

Cùng mẹ ra đồng làm việc còn là chú chó cỏ béo mập. Chú ta không xuống ruộng, chỉ chạy lăng xăng trên bờ, thế nhưng chỉ cần mẹ lên bờ thôi là chạy lại quấn quýt, hồ hởi cùng chơi đùa.

Xúc động bộ ảnh con trai chụp người mẹ nông dân làm việc trên cánh đồng - Ảnh 3.

Chú chó cỏ cùng mẹ ra đồng làm việc

Và quấn quýt cạnh bên khi mẹ lên bờ.

Ai cũng có 1 người mẹ luôn ở trong tim, để mỗi khi mệt mỏi chỉ cần nhớ đến mẹ thôi là bao âu lo đều vơi bớt. Người mẹ quá đỗi quan trọng với mỗi người, có lẽ vì thế mà những khoảnh khắc lao động, nụ cười hồn hậu, chất phác của người mẹ trên cánh đồng kia đã làm nhiều người ấm lòng, chợt xao xuyến nhớ về mẹ của mình.

Bạn N.P.H bình luận: "Nét đẹp chất phác, hiền hậu chẳng thể lẫn vào đâu được của người mẹ".

"Xem mà ấm lòng quá. Hình ảnh bình dị nhưng đủ sức làm rung động trái tim. Nụ cười của mẹ rất đẹp. Mong bác luôn khỏe mạnh" - anh N.C.H viết.

Bộ ảnh bắt đầu từ 1 cuộc gọi của con: "Mẹ đang ở đâu đấy?"

Kể thêm với chúng tôi về bộ ảnh trên, chàng trai Đồng Văn Hùng chia sẻ đã thực hiện bộ ảnh vào ngày 11/7 vừa qua tại quê nhà Thái Nguyên. Mẹ của Hùng là cô Dương Thị Cường, năm nay đã 54 tuổi.

"Mình chụp ảnh mẹ vào khoảng 4h30 chiều. Hôm ấy mình đi từ Hà Nội về quê, trên đường về có gọi điện cho mẹ hỏi mẹ đang ở đâu đấy. Mẹ nói đang ở ngoài đồng, thế là mình chạy ra chụp ảnh mẹ luôn, lúc ấy trời vẫn còn nắng rất đẹp.

Mẹ mình năm nay đã 54 tuổi rồi, cả cuộc đời mẹ chỉ là việc đồng áng. Mình muốn chụp lại những hình ảnh mẹ làm việc để làm kỷ niệm, sau này kể cho con cháu" - Hùng chia sẻ.

 

Hùng cũng kể thêm, khi anh chia sẻ bộ ảnh về mẹ mình lên mạng xã hội và đón nhận những lời khen từ mọi người, anh thấy rất vui, hạnh phúc và xen lẫn nhiều tự hào.

"Mình không ngờ bộ ảnh lại được mọi người ủng hộ như vậy, mình rất vui và hạnh phúc. Có rất nhiều bạn nói là thấy được hình ảnh chính mẹ của các bạn đó trong tấm hình của mình, điều đó làm mình tự hào khi chụp lại được những khoảnh khắc tuyệt vời đó" - Hùng cho biết.

Ảnh: Đồng Văn Hùng

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news