Tin mới

Bộ Công an vào cuộc truy quét ma túy “bùa lưỡi”

Thứ năm, 13/10/2016, 15:06 (GMT+7)

Trước thông tin trong thời gian gần đây xuất hiện loại ma túy "tem giấy" hay "bùa lưỡi", Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã có văn bản gửi các địa phương yêu cầu tăng cường phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với ma túy dưới hình thức "tem giấy".

Trước thông tin trong thời gian gần đây xuất hiện loại ma túy "tem giấy" hay còn gọi "bùa lưỡi", Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã có văn bản gửi các địa phương yêu cầu tăng cường phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với ma túy dưới hình thức "tem giấy".

Báo Dân trí, Tiền Phong, VTV dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an cho biết, Cục vừa có văn bản gửi các địa phương yêu cầu tuyên truyền, đấu tranh với loại ma tuý “tem giấy” hay còn gọi là “bùa lưỡi” đang xuất hiện tại TPHCM và một số tỉnh thành trong cả nước.

Đối tượng vận chuyển hơn 1kg ma túy đá và “đông trùng” bị Công an Quảng Ninh bắt giữ. - Ảnh: Tiền Phong

Đại tá Trần Như Nhận, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, qua nghiên cứu xác định loại ma túy “bùa lưỡi” thực chất là LSD (chất ma túy nằm trong Danh mục I, Nghị định 82/2013/NĐ-CP của Chính phủ), là chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội. Chất LSD được tẩm trên các miếng dán giấy giống hình tem thư có tác dụng trực tiếp đến cơ thể người sử dụng thông qua cơ quan vị giác, gây kích thích thần kinh cực mạnh, chỉ cần một lượng rất nhỏ cũng làm cho người dùng có cảm giác thất thường, hoang tưởng, rối loạn vị giác, gây ảo giác.

Ma tuý “tem giấy” tuy không phải mới xuất hiện nhưng việc kiểm tra việc kinh doanh mua bán loại ma túy này rất khó khăn do nhỏ gọn và dễ cất giấu.

Đối tượng sử dụng tập trung vào thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Trước những diễn biến phức tạp và tác hại khôn lường của loại ma túy "tem giấy", đại tá Trần Như cảnh báo tới các bậc phụ huynh cần tăng cường giáo dục cho con về tác hại và cách nhận biết các loại ma túy, trong đó có ma túy "tem giấy", nâng cao các biện phát ngăn chặn kịp thời không để loại ma túy nguy hiểm này gây đầu độc giới trẻ.

Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, đặc biệt khu vực xung quanh trường học, xử lý nghiêm các trường hợp quảng bá, mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news