Tin mới

Bộ Công an yêu cầu xử nghiêm kẻ xuyên tạc, chống đối việc phòng dịch

Thứ ba, 24/03/2020, 16:55 (GMT+7)

Đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước, diễn biến tội phạm có thể sẽ có những tác động, diễn biến phức tạp, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu lực lượng công an cần tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Ngày 24/3, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ra công điện chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Công an yêu cầu công an toàn quốc rà soát từng nhà, từng hộ và từng khu phố, "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh, đang cư trú tại địa phương từ ngày 7 đến 24/3. Kết quả báo cáo bộ trước 18h ngày 25/3.

Các địa phương cần siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực này để tránh việc lây nhiễm bệnh dịch, đồng thời các thế lực thù địch lợi dụng nhằm xuyên tạc, gây hoang mang dư luận. Ảnh: TTT

Diễn biến dịch bệnh có thể khiến tình hình tội phạm trở nên phức tạp, Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo toàn lực lượng đấu tranh phòng, chống các loại hình tội phạm. Phát hiện, xử lý kịp thời những người đăng tin xuyên tạc gây hoang mang dư luận; đối tượng chống đối, không thực thi các quy định phòng, chống dịch bệnh hoặc tội phạm hình sự trộm cắp, gây rối, buôn lậu, sản xuất hàng giả, nhất là hàng hóa liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều phụ huynh, người thân người cách ly tuy không gây ồn ào, mất trật tự nhưng cứ kiên trì bám trụ, bám cổng năn nỉ gửi đồ vào cho người thân, con em mình. Ảnh: PLO

Công điện chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự tại các địa điểm tổ chức cách ly tập trung; vận động người dân không tụ tập đông người; trang bị đầy đủ công cụ cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch; tuyệt đối không để người làm nhiệm vụ bị lây nhiễm Covid-19.

Bộ Công an cũng quán triệt cán bộ, chiến sĩ hạn chế tiếp xúc trực tiếp đông người để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng; yêu cầu đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đối với mọi người dân và cán bộ ở nơi làm việc.

Tư lệnh ngành công an giao Cục Y tế khẩn trương tổ chức các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, sẵn sàng phục vụ phòng, chống dịch trong lực lượng và dự phòng phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, công điện yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ liên quan và công an các tỉnh biên giới chủ động phối hợp Bộ đội Biên phòng làm tốt việc quản lý biên giới, kiểm soát người và phương tiện qua lại đường biên nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch từ bên ngoài.

Công điện nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Công an các đơn vị, địa phương và vô cùng quan trọng, hết sức cấp bách cần thực hiện ngay và rất quyết liệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "chống dịch như chống giặc".

Do vậy, lãnh đạo Bộ yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động để chỉ đạo thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news