Tin mới

Cha của sao M.U trở thành tân HLV trưởng ĐT Hà Lan

Thứ năm, 02/07/2015, 08:44 (GMT+7)

Cựu hậu vệ Danny Blind - cha của tiền vệ Daley Blind hiện đang khoác áo M.U, sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng ĐT Hà Lan sau khi Guus Hiddink bất ngờ tuyên bố từ chức.

Cựu hậu vệ Danny Blind - cha của tiền vệ Daley Blind hiện đang khoác áo M.U, sẽ tiếp quản chiếc "ghế nóng" ĐT Hà Lan sau khi Guus Hiddink bất ngờ tuyên bố từ chức.

Sau chuỗi thành tích khá bết bát tại vòng loại Euro 2016, HLV Guus Hiddink quyết định rời "ghế nóng" ĐT Hà Lan. Trong lần thứ 2 dẫn dắt "Cơn lốc màu da cam", Hiddink đã không gặp nhiều thuận lợi và đội bóng của ông thua đến 5/10 trận (gần đây nhất là thất bại ngược 3-4 xấu hổ trước người Mỹ ngay trên sân nhà Amsterdam) và hiện tại đang khốn đốn ở vòng loại Euro 2016 dù chỉ xếp chung với những đối thủ dưới cơ như CH Séc, Iceland hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Danny Blind (bìa phải) ngồi "ghế nóng" ĐT Hà Lan

Ngay sau khi Hiddink tuyên bố từ chức, LĐBĐ Hà Lan đã nhanh chóng tìm kiếm người kế nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng đang “vô chủ”. Khá nhiều ứng cử viên sáng giá đã lộ diện, đơn cử như Ronald Koeman (Southampton), Frank de Boer (Ajax Amsterdam) hay cựu HLV Barcelona đang thất nghiệp Frank Rijkaard. Mặc dù vậy, LĐBĐ Hà Lan sẽ quyết định bổ nhiệm trợ lý Danny Blind, cha của tiền vệ đang khoác áo CLB Man Utd Daley Blind. 

Ông Danny Blind năm nay 53 tuổi, đã là thành phần quan trọng của BHL ĐTQG Hà Lan từ 7 năm nay (gia nhập 2008) nên rõ ràng mức độ hiểu biết sâu sắc về trình độ và tâm lý của các học trò được đánh giá cao nhất. Và trên thực tế, Danny Blind vốn đã được quy hoạch cho chức thuyền trưởng sau kỳ Euro 2016 ở Pháp nên chuyện kế nhiệm Guus Hiddink này chỉ đơn giản là sớm hơn dự kiến. Hai bên đã tiến hành ký kết bản hợp đồng kéo dài đến hết tháng 8 năm 2018, thời điểm World Cup 2018 diễn ra ở Nga đã kết thúc. 

Nhiệm vụ trước mắt của cựu hậu vệ Danny Blind là giúp ĐT Hà Lan cải thiện thành tích tại vòng loại Euro 2016 khi đội bóng hiện chỉ đang xếp thứ 3 bảng A, kém đội đứng đầu là Iceland 5 điểm. 

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news