Tin mới

Bố của thầy giáo ngoại quốc bị ung thư máu bật khóc, cúi đầu cảm ơn người Việt giúp đỡ chữa bệnh cho con trai

Thứ ba, 27/06/2017, 09:24 (GMT+7)

Được nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ trong khi gia đình khó khăn, ông Valekh, bố của thầy Eldeniz bật khóc, cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người.

Được nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ trong khi gia đình khó khăn, ông Valekh, bố của thầy Eldeniz bật khóc, cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người.

Mới đây, (25 tuổi, quốc tịch Azerbaijan) sau 5 tháng mang con chữ đến với trẻ em nghèo vùng cao Sơn La thì bất ngờ nhận hung tin mắc bệnh ung thư máu ở thể nặng nhất và đã phải điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã khiến nhiều người thương cảm.

Bố của thầy giáo ngoại quốc bị ung thư máu bật khóc, cúi đầu cảm ơn người Việt giúp đỡ chữa bệnh cho con trai - Ảnh 1.

Hình ảnh mới nhất về thầy giáo Eldeniz bị ung thư máu đang được điều trị. Ảnh bệnh viện cung cấp

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, đến thời điểm hiện tại, tình trạng bệnh của Eldeniz so với lúc nhập viện đã cải thiện hơn nhiều. Tuy nhiên tiên lượng vẫn còn rất nặng, diễn biến còn hết sức phức tạp, khó lường do đó cần phải điều trị tích cực trong thời gian dài nữa.

Bố của thầy giáo ngoại quốc bị ung thư máu bật khóc, cúi đầu cảm ơn người Việt giúp đỡ chữa bệnh cho con trai - Ảnh 2.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Ảnh bệnh viện cung cấp

Vì mới sang Việt Nam làm việc nên Eldeniz không có bảo hiểm y tế, đây là một khó khăn rất lớn cho bệnh nhân là người nước ngoài đang ở xa gia đình, xa Tổ quốc. Nhưng rất may mắn, ngay sau khi nhập viện điều trị, bố của Eldeniz (người đang chăm sóc cho anh) đang nhận được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức cá nhân.

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí, ngày 25/6, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức trao quà Từ thiện của các cá nhân, đơn vị hảo tâm ủng hộ cho bệnh nhân Eldeniz. Chỉ tính từ ngày 19/6, sau khi ông đưa thông tin về bệnh nhân và chính thức có lời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng, đến hết sáng ngày 25/6/2017, Eldeniz đã nhận số tiền hơn 1 tỷ đồng từ nhiều tổ chức cá nhân trong nước. Tất cả số tiền này đều đã được trao trực tiếp đến tay bệnh nhân và gia đình.

Bố của thầy giáo ngoại quốc bị ung thư máu bật khóc, cúi đầu cảm ơn người Việt giúp đỡ chữa bệnh cho con trai - Ảnh 3.

Ông Valekh xúc động trước tình cảm, sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm tại Việt Nam trong lúc hoạn nạn. Ảnh bệnh viện cung cấp

Bố của thầy giáo ngoại quốc bị ung thư máu bật khóc, cúi đầu cảm ơn người Việt giúp đỡ chữa bệnh cho con trai - Ảnh 4.

Ông cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người. Ảnh bệnh viện cung cấp

Tại buổi trao quà từ thiện, GS.TS Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh phía bệnh viện vẫn luôn đảm bảo công tác chăm sóc, điều trị cho anh Eldeniz, cũng như chú trọng đến công tác đảm bảo môi trường điều trị, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân để công tác điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Ông Valekh Nakhibov (bố ruột của anh Eldeniz) đã vô cùng cảm động, bật khóc rồi cúi đầu cảm ơn cộng đồng những người dân Việt Nam đã chung tay giúp đỡ con trai ông lúc khó khăn hoạn nạn nhất.

"Việt Nam là một dân tộc vô cùng đặc biệt, tôi biết đến Việt Nam từ lâu rồi, là một dân tộc rất mạnh mẽ, rất dũng cảm, rất thông minh. Nhưng tôi chưa biết được là người Việt lại tốt bụng, tử tế và đồng cảm đến thế, không phân biệt màu da, tôn giáo và quốc tịch.

Đầu tiên tôi cũng chỉ muốn điều trị cho con tôi một đợt thôi rồi sẽ về nước, nhưng dần dần tôi nhận thấy con tôi sẽ phải điều trị lâu dài hơn nữa, bởi sự quan tâm của các bạn như thế này, một sự quan tâm mà không ở đâu cháu có thể có được từ trước tới nay, thậm chí ở đất nước chúng tôi chưa chắc đã có được. Bao lời cảm ơn cũng không đủ, theo phong tục cho phép tôi được cúi đầu chào nhân dân Việt Nam", ông Valekh xúc động chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news