Tin mới

Bộ GD công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ năm, 01/04/2021, 17:10 (GMT+7)

Bộ GDĐT mới đây đã công bố đề tham khảo 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học cho học sinh cuối cấp.

Thông tin mới nhất trên VnexpressVietnamnet cho hay, Bộ GDĐT mới đây đã công bố đề tham khảo 9 môn thi tốt nghiệp THPT 2021. 

Theo đó, các môn có đề tham khảo gồm: Toán, Ngữ Văn, Hóa Học, Vật Lý, Sinh Học, Ngữ Văn, Địa Lý, Lịch Sử, GDCD, Ngoại ngữ (gồm 7 thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). 

Theo như kế hoạch dự kiến, các thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong 2 ngày là 7 và 8/7. 

    >>Xem thêm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất ngày 31/3: Yêu cầu giải quyết vụ cô giáo tố bị 'trù dập'

Ngày thi dự phòng sẽ là 9/7, thứ tự các môn thi cũng được giữ nguyên như những năm trước, tức môn Ngữ văn vào sáng 7/7, buổi chiều thi môn Toán. 

Bộ GD công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 nhằm đảm bảo định hướng giảng dạy và ôn tập cho các thí sinh. Ảnh: Internet
Bộ GD công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 nhằm đảm bảo định hướng giảng dạy và ôn tập cho các thí sinh. Ảnh: Internet

Các thí sinh sẽ thi 1 trong 2 bài thi KHTN trong ngày 8/7, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD Phùng xuân Nhạ đã khẳng định rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định như trong năm 2020. 

Nhiều trường ĐH cũng đã công bố phương án tuyển sinh và hầu hết các trường đều dành đa số các chỉ tiêu để tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. 

Bộ cũng lưu ý phải phản ánh được nội dung của chương trình cũng như phạm vi giới hạn trong điều kiện cụ thể của năm học do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Cấu trúc đề thi cần giữ ổn định để thuận lợi cho việc dạy học và ôn tập của các giáo viên và học sinh, chú trọng đến chất lượng cũng như độ tin cậy của đề thi nhằm phân loại học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news