Tin mới

Bản tin giáo dục 24h mới nhất 25/3: Lệ phí xét tuyển nguyện vọng 2

Thứ năm, 25/03/2021, 16:53 (GMT+7)

Bản tin giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục mới nhất 24h, tin giáo dục cập nhật: Lệ phí xét tuyển nguyện vọng; 5 điểm mới trong mùa tuyển sinh ĐH. 

5 điểm mới trong mùa tuyển sinh ĐH 2021

Mùa tuyển sinh 2021 sẽ có nhiều thay đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong chương trình đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng, hạn chế những sai sót không đáng có. 

Thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH và được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định. 

Thêm đối tượng bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT

Không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian phòng chờ là quy định vừa được thêm với đối tượng đình chỉ thi tốt nghiệp THPT 2021. 

Khi có thí sinh vi phạm, cán bộ coi thi lập biên bản và thu tang vật và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. 

   >>Xem thêm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất 23/3: Giáo viên mầm non được thêm 3 triệu/tháng

Nam sinh lớp 10 đi cấp cứu sau khi bị bỏ chất lạ vào miệng

Sở GD Cần Thơ xác nhận có việc nam sinh lớp 10 trường THPT An Khánh (quận Ninh Kiều) nhập viện cấp cứu sau khi bị bạn bỏ chất “lạ” vào miệng.

Khu trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet
Khu trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Nam sinh qua test nhanh âm tính với m.a túy. 

Điều kiện nâng lương trước hạn với giáo viên

Để xem xét nâng một bậc lương trước thời hạn, giáo viên phải đáp ứng các điều kiện như nếu đạt thành tích xuất sắc trong công việc. Cụ thể, căn cứ Khoản 2 Điều 2 và Điểm a Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV, để được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng, giáo viên phải đáp ứng đủ 4 điều kiện.

Lệ phí xét tuyển nguyện vọng 2

Đại diện các trường CĐ và SP năm 2021, đại diện các trường và Sở GD đã trao đổi và đề xuất, mức thu lệ phí đăng kí xét tuyển nên 'đồng giá' 25.000/ nguyện vọng, trong đó có 15.000 đồng để lại Sở GD-ĐT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news