Tin mới

Bộ GD lên tiếng về việc lùi kỳ thi THPT Quốc gia 2020 do dịch virus corona

Thứ tư, 12/02/2020, 09:47 (GMT+7)

Liên quan đến những thông tin lùi thời gian thi THPT Quốc gia 2020 vì dịch bệnh corona, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết 2 tuần ngừng hoạt động đủ cho các nhà trường áp dụng các biện pháp phòng ngừa tích cực. Học sinh có thể trở lại trường nhưng vẫn đề cao cảnh giác, thực hiện các khuyến cáo về phòng dịch của tổ chức y tế.

Học sinh đeo khẩu trang ngồi học

Ông Nguyễn Hữu Độ cũng khẳng định thời gian nghỉ hai tuần không ảnh hưởng quá lớn đến tiến độ dạy học của các nhà trường. Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện dạy học bù cho học sinh, trong đó có lưu ý đến các trường hợp đặc biệt như Vĩnh Phúc.

Riêng kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho học sinh, nhưng khả năng lớn là không cần thiết phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi.

Trước đó, theo tin tức từ Thanh niênDân trí, vào cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay trong trường hợp cần thiết cũng có thể cho HS nghỉ học thêm 1 - 2 tuần để vệ sinh trường lớp, khử trùng khi quay lại học tập. Dù vậy, ông Dũng cũng lưu ý Bộ GD-ĐT cần có đủ thời gian để bù đắp chương trình.

Trong cuộc họp này,  Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết mỗi kỳ học đều được bố trí thời gian 1 tuần dự phòng, chưa kể có thể học bù vào thứ bảy, chủ nhật. Thêm vào đó, Bộ GD-ĐT có thể điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31.5 như thường lệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news