Tin mới

Phòng tránh virus Corona: Nhiều trường ở Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Thứ sáu, 31/01/2020, 17:12 (GMT+7)

Để phòng tránh virus Corona đang có diễn biến hết sức phức tạp, các trường Đại học Xây Dựng, Đại học Bách Khoa... đã có thông báo về việc cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần.

Trước diễn biến của virus Corona, chiều 31/1, PGS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã thông tin cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần, đến ngày 9/2, sinh viên mới phải đến trường.

Tại Hà Nội, các trường học đã chủ động lên nhiều phương án phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra.

"Thông tin này đưa ra khẩn cấp, giúp các sinh viên từ quê lên Hà Nội không chỉ giảm bớt tốn kém về tiền bạc mà còn tránh mất thời gian, giảm nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh trên đường đi hoặc mang dịch nhiễm từ ngoài về nhà.

Đồng thời, các em sinh viên phải theo dõi sát thông tin của trường về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước dịch virus Corona", thầy Tớp thông tin.

Bộ GD-ĐT đã chuẩn bị các phương án chủ động đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra.

Chiều cùng ngày, TS. Vũ Trọng Nghĩa – Trưởng phòng Truyền thông trường Đại học Kinh Tế Quốc dân cũng cho biết hiện nhà trường mới phát đi thông báo cho sinh viên toàn trường nghỉ thêm 1 tuần sau thời gian nghỉ Tết.

Học sinh được nhắc nhở luôn mang theo giấy ăn khô và ướt, liên tục rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Ảnh: Trường Tiểu học Yên Hoà

Theo TS. Nghĩa, việc sớm đưa ra thông báo để giúp sinh viên từ xa chủ động trong việc đi lại, tránh tốn kém. Tuy nhiên, một số sinh viên đã đến trường từ sớm, nhà trường cũng đã có thông báo tới từng em về việc nghỉ học cũng như các phương pháp phòng, tránh virus Corona.

Không chỉ 2 trường trên, trường Đại học Xây dựng mới đây cũng đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

Tại trường Tiểu học Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội, các giáo viên cũng thông báo đến từng phụ huynh các diễn biến phức tạp của dịch, đồng thời yêu cầu phụ huynh cho học sinh nghỉ học và kiểm tra sức khỏe nếu sốt (từ 38oC trở lên) hoặc sốt kèm theo một trong các triệu chứng ho kéo dài sau khi sốt, hụt hơi khó thở, viêm phổi…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news